News & Update

Nokia เตรียมร่วมนำเสาโทรศัพท์ 4G LTE ไปติดตั้งให้บริการบนดวงจันทร์

CEO ของ Nokia พูดว่ามีภารกิจร่วมกับเครือข่าย Vodafone แบบ Out of this world ทุกคนเข้าใจว่ามันหมายถึงการใช้งาน 5G เต็มรูปบบทั่วโลก แต่ดูเหมือนว่าทุกคนจะเข้าใจผิดเต็มๆ

เมื่อวันอาทิตย์ตอนที่ CEO ของ Nokia พูดว่ามีภารกิจร่วมกับเครือข่าย Vodafone แบบ Out of this world ทุกคนเข้าใจว่ามันหมายถึงการใช้งาน 5G เต็มรูปบบทั่วโลก แต่ดูเหมือนว่าทุกคนจะเข้าใจผิดเต็มๆ

Nokia Moon Mission 4G LTE

เพราะดูเหมือนว่าคำว่า Out of this world จะแปลตรงๆ ตามที่ว่าจริงๆ เนื่องจาก Bell Labs (ปัจจุบันอยู่ภายใต้การดูแลกิจการโดย Nokia) จะทำภารกิจร่วมกับ Vodafone Group ติดตั้งเสาสัญญาณ 4G LTE ขึ้นไปบนดวงจันทร์ โปรเจคต์นี้ชื่อว่า Mission to the Moon โดยพันธมิตรอีกรายก็คือ Audi นั่นเอง

Nokia 4G Moon

ผลงานครั้งนี้ถูกจัดเตรียมร่วมกันโดยกลุ่มสากลที่ชื่อว่า Part Time Scientists เป้าหมายคือส่งหุ่นยนต์รถที่วิ่งบนดวงจันทร์ได้สองตัวไปตั้งสถานี 4G ซึ่งการติดเสาสัญญาณบนหุ่นยนต์นี้เองที่ Bell Labs จะได้มีส่วนร่วมในการพัฒนา ในตอนนี้ทาง Nokia ยังไม่ออกมาเปิดเผยข้อมูลรายละเอียดด้วยตัวเองมากนัก ส่วน Vodafone ก็บอกเพียงว่าเสาสัญญาณจะมีโลโก้ของ Bell Labs บนเสาสัญญาณและตัวเครื่อง

ที่มา – Light Reading

 

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save