News & Update

Nokia 3310 มาแล้ว มือถือสุดคลาสสิคหน้าตาไฉไลกว่าเดิม

โนเกียได้เปิดตัวฟีเจอร์โฟนที่ได้รับความสนใจมากที่สุดในรอบสิบปีอย่าง Nokia 3310 บนเวทีงาน MWC 2017 แล้ว

Nokia 3310

Nokia 3310 รุ่นกลับมาเกิดใหม่นี้แตกต่างจากรุ่นที่เคยเปิดตัวเมื่อสิบปีกว่าก่อพอสมควร โดยจะมีสีสันมากขึ้น หน้าตาแตกต่างไปจากเดิมเน้นโค้งมน น้ำหนักน้อยลง และมีหน้าจอสี ปุ่มกดแบบวงกลมรีๆ ไม่เหมือนกับโทรศัพท์ยุคหลังที่ปุ่มกดมักจะเป็นสี่เหลี่ยม

nokia-3310-1

ตัวโนเกีย 3310 รุ่นใหม่นี้จะมีให้เลือกด้วยกันทั้งหมดสี่สี ได้แก่สีแดง สีน้ำเงินเข้ม สีเหลือง และสีเทา สีทุกรุ่นสดใสเอามากๆ

แน่นอนว่าคนที่ตั้งใจจะซื้อโนเกียรุ่นนี้นั้นคงไม่ได้โฟกัสไปที่สเปคเครื่อง ทางโนเกียและ HMD ก็เลยไม่ได้เปิดเผยว่าใช้หน่วยประมวลผล ARM รุ่นใด แต่จะมี RAM ด้วยกัน 16 MB พื้นที่บนตัวเครื่องไม่ได้ระบุขนาดมา แต่บอกว่าผู้ใช้งานสามารถเพิ่มความจำด้วยการเสียบ MicroSD ได้ สามารถเพิ่มความจุได้สูงสุดที่ 32GB และถ้าถามว่าจะเอาหน่วยความจำไปทำอะไร? คำตอบก็อาจจะเป็นการใส่เพลง MP3 ก็ได้ เพราะตัวเครื่องมีพอร์ตหูฟัง 3.5 มม ด้วย สามารถเสียบหูฟังเพื่อฟังเพลงกันได้

นอกจากหูฟังแล้วก็ยังมีกล้องขนาด 2 Megapixel พร้อมแฟลช LED อีกด้วย ทำให้พื้นที่เก็บข้อมูลบนตัวเครื่องฟังดูมีความสำคัญมากขึ้นทันตาเห็นเลย

โนเกียระบุว่าตัวระบบปฏิบัติการของรุ่นใหม่นี้จะใช้ Nokia S30+ แต่ผ่านการแต่งหน้าตาให้ดูเหมือนยุคเก่าแบบเรโทร ผู้ใช้งานสามารถเปิด Opera เพื่อเข้าเว็บไซต์ได้ แต่ทว่าตัวเครื่องจะบังคับให้เชื่อมต่อผ่าน 2G เท่านั้น (รองรับสัญญาณ 900 และ 1800 MHz) ตัวเครื่องไม่มี WiFi ให้ใช้ต่ออินเทอร์เน็ทดังนั้นคงไม่มีใครนำไปใช้ต่ออินเทอร์เน็ทถ้าไม่จำเป็นจริงๆ

snake-nokia-3310

เพื่อให้รุ่นใหม่เหมือนกับรุ่นเดิมที่สุด ทาง Nokia ก็จะใส่เกมส์สุดคลาสสิคมาให้ด้วยอย่าง Snake เกมส์เจ้างูกินหางที่เป็นเกมส์บน โนเกีย 3310 รุ่นดั้งเดิมให้ผู้ใช้โหยหาช่วงเวลาที่เคยเล่นเกมส์งูกัน

สุดท้ายนี้ทาง HMD ระบุว่าตัวมือถือสามารถใช้ฟังเพลงได้ต่อเนื่อง 51 ชั่วโมง แบตเตอรีมีขนาด 1,200 mAh ถอดเปลี่ยนได้ สามารถแสตนด์บายเครื่องรอรับสายได้ 31 วัน หรือคุยต่อเนื่อง 22 ชั่วโมง ราคาวางจำหน่ายอยู๋ที่ 49 ยูโร หรือราวๆ 1,800 บาทเท่านั้น

ที่มา – GSMarena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save