News & Update

Nokia 1 น้องเล็กสุดอาจจะเปิดตัวปีหน้า เป็นโทรศัพท์ระบบ Android Go

คาดว่าต้นปีหน้า Nokia อาจจะเปิดตัวมือถือรุ่นเล็กสุดในกลุ่มสมาร์ทโฟนชื่อว่า Nokia 1 โดยมีสเปคต่ำและใช้งาน Android Go เพื่อจับตลาดเกิดใหม่ที่กำลังซื้อไม่มากนัก

Nokia 1

Google เปิดตัว Android Go มาตั้งแต่พฤษภาคมที่ผ่านมา โดยเน้นจับตลาดที่เน้นราคาถูกมากๆ โดย Android Go นั้นจะมาพร้อมกับแอพที่กินสเปคน้อยกว่าปกติ และออกแบบเพื่อใช้งานในประเทศที่อินเตอร์เน็ทแพงกว่าค่าครองชีพโดยปกติ

คาดว่า Nokia 1 จะเป็นสมาร์ทโฟนตัวแรกในแบรนด์ Nokia ที่ใช้ Android Go โดยข่าวระบุว่าจะมี RAM 1GB และพื้นที่ในตัว 8GB เท่านั้น ยังไม่ทราบว่าหน้าจอจะมีขนาดใหญ่เท่าไหร่ แต่ความละเอียดเพียง 720P เท่านั้น

แน่นอนว่าสเปคต่ำขนาดนี้ราคาก็ถูกไปด้วย คาดว่าตอนเปิดตัวจะราคาวางจำหน่าย 80 ยูโร (ราวๆ 3,115 บาท) และขายในหลายๆ ประเทศ โดยนอกจาก Nokia แล้วก็มีข่าวว่า Huawei เองก็จะทำมือถือ Android Go กับเค้าด้วยเหมือนกัน

ที่มา – Phone Arena

 
To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save