News & Update

Broadcom ไม่มีแผนเข้าซื้อ Mediatek แน่นอน อาจมาจาก ทรัมป์ ที่เข้ามาคัดค้านการซื้อขายนี้

MediaTek Helio X30

หลังจากที่ Broadcom ไม่สามารถเข้าซื้อ Qualcomm ได้ แม้จะเสนอในราคาสูงแค่ไหนก็ตาม ต่อมาก็ได้มีข่าวลือบางอย่างว่าทางบริษัทอาจจะเล็งไปสนใจผู้ผลิตชิปเซ็ตที่เป็นคู่แข่งโดยตรงของควอคอมพ์อย่าง Mediatek แทน 

หลังจากที่ Broadcom (บรอดคอม) ไม่สามารถเข้าซื้อ Qualcomm ได้ แม้จะเสนอในราคาสูงแค่ไหนก็ตาม เนื่องจาก Donald Trump ที่เป็นประธานาธิบดีของประเทศสหรัฐอเมริกาที่คัดค้านการซื้อขายนี้ก็เช่นกัน ต่อมาก็ได้มีข่าวลือบางอย่างว่าทางบริษัทอาจจะเล็งไปสนใจผู้ผลิตชิปเซ็ตที่เป็นคู่แข่งโดยตรงของควอลคอมม์อย่าง Mediatek แทน

Broadcom

ตามเว็บไซต์ Motley Fool ที่เป็นบริษัทในกลุ่มธุรกิจของประเทศสหรัฐอเมริการายงานว่า บริษัทในประเทศสิงคโปร์ได้จดทะเบียนบริษัท Taiwanese MediaTek (MTK) ซึ่งเป็นผู้ผลิตชิพเซ็ตรายที่สองของโลก โดยมีเป้าหมายที่จะมีการเข้าซื้อกิจการใหม่ ตอนนี้ได้รับการยืนยันแล้วว่าไม่เป็นความจริง คุณ David Ku หัวหน้า MTK เพิ่งได้รับการยืนยันในแถลงการณ์ที่ได้ยื่นต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไต้หวันว่า Broadcom ไม่เคยติดต่อเพื่อซื้อกิจการของบริษัท

mediatek

แม้ว่าทาง MediaTek เองจะเป็นรอง Qualcomm อยู่ในตลาดชิปเซ็ตมือถือตอนนี้ก็ตาม แต่ในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา หุ้นของบริษัทลดลง 1.9% เลยทีเดียว และนอกเหนือจาก Broadcom แล้ว Intel เป็นอีกหนึ่งบริษัทที่สนใจในการเข้าซื้อ MediaTek เพื่อเข้าสู่ตลาดชิปเซ็ตมือถืออีกครั้ง

ที่มา : gizmochina

 

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save