Games

เปิดตัว Nintendo Switch เครื่องเล่นเกมคอนโซลที่พกออกไปเล่นได้ทุกที่!

Nintendo Switch

เผยโฉมให้เห็นกันชัดๆ แล้วกับ Nintendo Switch เครื่องเล่นเกมคอนโซลที่ไม่ใช่แค่เล่นในบ้าน แต่ถอดออกเป็นจอพกออกไปเล่นได้ทุกทีได้ทันที วางขาย มี.ค. 2017 นี้

หลังจากที่แฟนๆ เหล่าเกมเมอร์ตั้งหน้าตั้งตารอกันมานาน วันนี้ Nintendo ได้เผยโฉมเครื่องเล่นเกมคอนโซลเจนเนอเรชั่นต่อไปให้ได้เห็นเป็นครั้งแรก ใช้ชื่อว่า Nintendo Switch พร้อมโชว์หน้าตาของตัวเครื่อง และแนวคิดการเล่นเกมที่ไม่เหมือนใคร นั่นคือมันจะไม่ได้เป็นแค่เครื่องเล่นเกมคอนโซลที่ต้องต่อจอทีวีนั่งเล่นอยู่ในบ้าน แต่สามารถยกเอาไปเล่นเป็นเครื่องเล่นพกพาได้ด้วย

จากตัวคลิปวิดีโอเปิดตัวจะเห็นว่า ตัวเครื่องของ Nintendo Switch แกนหลักคือตัวเครื่องที่เป็นเหมือนหน้าจอแท็บเล็ต เวลาอยู่ที่บ้านก็เสียบกับแท่น docking เชื่อมต่อสาย HDMI และใช้คอนโทรลเลอร์ไร้สายในการควบคุมการเล่น แต่ถ้าหากอยากจะเอาออกไปเล่นเป็นเครื่องพกพา ก็เพียงแค่เอาตัวอแดปเตอร์ที่เป็นลักษณะของจอยคอนโทรลเลอร์แบ่งครึ่ง มาติดที่ด้านข้างของจอ แล้วถอดตัวแท็บเล็ตออกไปกลายเป็นเครื่องเล่นเกม portable แล้วเล่นเกมต่อได้เลยในทันที

ตัวอแดปเตอร์จอยบังคับที่ประกบข้างนี้ ยังมีการถอดออกเพื่อให้กลายเป็นคอนโทรลเลอร์สำหรับเล่น 2 คนได้ และตัวเครื่องเกมยังมีโหมดการเชื่อมต่อกับเครื่องอื่นๆ เพื่อเล่นแบบ Multiplayer ก็ได้ เรียกได้ว่าการออกแบบตัวเครื่องเกมยุคต่อไปของ Nintendo ครั้งนี้ ได้ฉีกกฎและแตกต่างจากเครื่องเล่นเกมที่เคยมีมาและไม่เหมือนกับเครื่องใดๆ ทั้งของคู่แข่งหรือของ Nintendo เอง

กำหนดการวางจำหน่ายเครื่องเล่นเกม Nintendo Switch จะเริ่มในเดือนมีนาคม 2017 ที่จะถึงนี้ สำหรับรายละเอียดเชิงลึกเกี่ยวกับสเปคและระบบภายในคาดว่าจะมีออกมาในเร็วๆ นี้

nintendo-switch-02

nintendo-switch-03

ข้อมูลจาก : Nintendo

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save