News & Update

Nintendo Switch ช่วงเปิดตัวขายดีกว่า PlayStation 4 ช่วงเวลาเดียวกัน

Nintendo Switch

Media Create บริษัทวิจัยการตลาดเผยข้อมูลว่า Nintendo Switch นั้นขายในญี่ปุ่นได้ดีกว่าตอนที่ SONY เปิดตัว PlayStation 4 ในประเทศเสียอีก โดย Nintendo Switch ขายได้ 519,504 เครื่องหลังจากขายได้ 23 วัน ขณะที่ PlayStation 4 นั้นขายหนึ่งเดือนเต็มได้เพียง 439,810 เครื่องเท่านั้น

Nintendo Switch

กว่า PlayStation 4 จะขายในญี่ปุ่นได้ครบ 500,000 เครื่องก็ใช้เวลาไปทั้งสิ้น 7 สัปดาห์ด้วยกัน และกว่าจะขายได้เท่ากับที่ Nintendo ขายได้ 519,504 เครื่องก็รวมๆ แล้ว 8 สัปดาห์ด้วยกัน อย่างไรก็ตามยอดขายของ Nintendo Switch ในช่วงสองสามวันให้หลังนั้นตกลง แต่สาเหตุนั้นมาเพราะว่าไม่สามารถผลิตมาวางจำหน่ายได้ทันนั่นเอง ไม่ใช่เพราะกระแสลดลงแต่ประการใด

แต่เดิมทาง Nintendo วางแผนจะสั่งผลิต Nintendo Switch ในปีนี้ทั้งสิ้น 8 ล้านเครื่อง แต่เนื่องจากกระแสที่มาแรง และสินค้าที่ขาดตลาดทำให้ทาง Nintendo คาดว่าจะเพิ่มอัตราการผลิตเป็น 16 ล้านเครื่องภายในปีนี้ นอกจากในญี่ปุ่นแล้วกระแสทั่วโลกของ Nintendo Switch ก็มาแรงไม่น้อยเช่นกัน โดยแต่เดิมนั้นทาง Nintendo คาดว่าจะวางจำหน่ายได้ 2 ล้านเครื่องทั่วโลกภายในเดือนแรก จึงไม่ได้ทำการผลิตมามากมายนัก ผลคือขาดตลาด ขายเกลี้ยงทั้ง 2 ล้านเครื่องเลย

เมื่อพิจารณาถึงเครื่องเล่นเกมส์ยุคก่อนหน้าอย่าง Wii U ที่ขายมาหลายปี แต่สามารถทำยอดขายได้เพียง 13.5 ล้านเครื่องเท่านั้น ถ้า Nintendo Switch สามารถแซงหน้าได้ภายในปีเดียวก็จะชดเชยความผิดพลาดสมัย Nintendo Wii U ได้ดีทีเดียว

ที่มา – Gamerant

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save