News & Update

Nintendo switch ดันหุ้นนินเทนโด้แซงหน้า Pokemon GO ทำสถิติสูงสุดในรอบหลายปี

หลังจาก Pokemon Go เปิดตัวหุ้นของ Nintendo ก็พุ่งกระฉุด จนกระทั่งมีการเปิดเผยภายหลังว่า Nintendo ไม่ได้มีส่วนร่วมโดยตรงกับเกมส์มากนัก ก็ค่อยๆ ตกลงมา

หลายๆ คนคงจะจำได้ว่าปีที่แล้วหลังจาก Pokemon Go เปิดตัวหุ้นของ Nintendo ก็พุ่งกระฉุด จนกระทั่งมีการเปิดเผยภายหลังว่า นินเทนโด้ ไม่ได้มีส่วนร่วมโดยตรงกับเกมส์มากนัก ก็ค่อยๆ ตกลงมา

แม้ว่าหุ้นของ นินเทนโด้ จะตกลงหลังจากมีการเปิดเผยข้อมูล แต่โดยรวมแล้วมูลค่าของบริษัทก็ยังมากกว่าก่อนจะเปิดตัวเกมส์อยู่ดี ปีนี้นินเทนโด้เปิดตัวนินเทนโด้สวิทช์เครื่องเล่นเกมส์ลูกผสมที่ขายดีจนเรียกได้ว่าแทบไม่เหลือค้างสต๊อก มีเท่าไหร่ก็ขายได้เกลี้ยงตั้งแต่เดือนมีนาคมที่ผ่านมา ทำให้หุ้นของนินเทนโด้พุ่งกระฉูดอีกครั้ง โดยล่าสุด หุ้นดังกล่าวกระโดดไปแตะหลัก 31,000 เยนต่อหุ้น สูงเท่ากับสมัยที่มีกระแส Pokemon Go ช่วยดันหุ้นให้พุ่งขึ้นไปสูงสุดแล้ว ถือว่าสูงที่สุดในรอบ 5 ปีที่ผ่านมาเลยทีเดียว

Nintendo Stock

ตั้งแต่ปลายเดือนเมษายน หุ้นของ นินเทนโด้ ก็ขยับขึ้นแทบจะตลอดเวลา มีกระโดดพุ่งขึ้นประปราย แต่ที่แน่ๆ คือแทบไม่มีขาลงเลย

มูลค่าหุ้นของ นินเทนโด้ ในปัจจุบันนั้นใกล้เคียงกับสมัยที่พุ่งกระฉูดเพราะ Pokemon Go มาก (ตอนนั้นขึ้นไปถึง 31,770 เยนต่อหุ้น) และหลังจากกระแสซื้อหุ้นเพราะ Pokemon Go หมด ก็ยังเห็นได้ว่าสูงขึ้นโดยเฉลี่ย 5,000 เยนต่อหุ้นอยู่ดี

หุ้นของ นินเทนโด้ ในช่วงห้าปีที่ผ่านมาจะแตะๆ อยู่แถวๆ 10,000 เยนนิดๆ และขยับขึ้นมาที่ 20,000 เยนหลังจากช่วงกระแส Pokemon Go หมดลงไป การขึ้นไปแตะ 30,000 เยนถือว่าเป็นปรากฏการณ์ที่ยิ่งใหญ่จริงๆ

นอกจาก นินเทนโด้สวิทช์ จะขายดี ขายเกลี้ยงแล้ว ก่อนหน้านี้นินเทนโด้ ได้เปิดตัวเครื่องเล่นเกมส์ใหม่ New Nintendo 2DS XL ที่เป็นลูกผสมเครื่องแบบเก่าและใหม่ อีกทั้งกำลังร่วมมือกับ Universal Studio Japan จัดสวนสนุกธีม Nintendo โดยเฉพาะ และเกมส์ The Legend of Zelda เตรียมจะลงมือถือ ทำให้นักลงทุนมองเห็นมูลค่าของบริษัท

แน่นอนว่าหุ้นขึ้นได้ก็ตกได้ แต่ดูเหมือนว่า ณ ตอนนี้บริษัทนินเทนโด้จะเป็นดาวเด่นในสายตานักลงทุนที่เชื่อว่าสามารถทำเงินได้มากมายมหาศาลไปแล้วนั่นเอง

ที่มา – NintendoLife

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save