News & Update

Mini SNES Classic มาพร้อมกับเกมถึง 21 เกมในเครื่องขายกันยานี้ในราคา 2700 บาท

นินเทนโด้ได้สร้างความฮือฮาจาก Famicom mini ที่ขายดีเหมือนแจกฟรีเมื่อปีก่อนจึงทำให้ในปีนี้ตัดสินใจทำ mini SNES Classic ออกมาวางจำหน่าย

เมื่อประมาณปีก่อน นินเทนโด้ หรือปู่นินของเราได้สร้างความฮือฮาจากบรรดาแฟนเกมยุคเก่าที่เคยเล่นเกมเครื่อง Famicom ในสมัยนั้นด้วยการออกเครื่องเล่นเกมที่มีชื่อว่ามินิ SNES หรือ Famicom mini ที่เอาเกมเก่าสมัยก่อนมาทำเป็นเครื่องเล่นขนาดจิ๋วพกพาง่ายและก็ยังมีเกมมาให้ในตัวสามารถต่อกับทีวีเล่นได้เลย ซึ่งผลตอบรับก็ค่อนข้างประสบความสำเร็จขายดิบขายดีจนผลิตไม่ทันกันเลยทีเดียว และผลสืบเนื่องจากความขายดียอดปังอลังการณ์เหมือนแจกฟรีในคราวนั้น จึงทำให้ในปีนี้นินเทนโด้ตัดสินใจทำเจ้ารุ่น mini SNES Classic ออกมาวางจำหน่าย

mini SNES Classic

mini SNES Classic

หวังเรียกกระแสกลับมาในเดือนกันยายน 2017 นี้ แต่จุดประสงค์จริงๆ ก็เพื่อให้บรรดาแฟนๆ ได้ซื้อไปสะสมกันต่อนั่นเอง เพราะราคาก็ไม่แพงมาแถมจำนวนการผลิตก็ไม่เยอะด้วย

สำหรับเครื่องรุ่น Classic นี้จะมีหน้าตาเหมือนกับรุ่นที่เคยขายเมื่อในอดีตเลยค่ะ แต่จะมีขนาดประมาณฝ่ามือเท่านั้น ต่อคอนโทรลเลอร์เพื่อบังคับได้เหมือนกันทุกอย่างเป๊ะๆ แต่ก็จะมีจุดที่ต่างกันอยู่บ้าง เช่น พอร์ตเชื่อมต่อในรุ่นนี้จะเปลี่ยนให้เข้ากับยุคสมัยสักหน่อยคือ เป็นพอร์ต HDMI ต่อออกจอใหญ่ได้นั่นเอง

และอย่างที่ทราบว่ารุ่นนี้มีเกมใส่บิ้วอินมาให้ในตัวถึง 21 เกมด้วยกัน ฉะนั้นลืมเรื่องการหาซื้อตลับเกมไปได้เลยจ้าาาาา .. อ่อจริงๆ มันก็ไม่มีที่ให้เสียบอยู่แล้วด้วยแหละ ในส่วนของหน้าตาหน้าตา Launcher สำหรับเลือกเกมก็ดูสวยงามทันสมัย ที่สำคัญมีระบบเซฟเกมในตัวแบบที่เล่นแล้วไม่ต้องกลัวถ่านเซฟจะหมดเหมือนตลับเกมในอดีตอีกต่อไปจ้าาา

รายชื่อเกมที่มีมาให้

  1. Contra III: The Alien Wars
  2. Donkey Kong Country
  3. EarthBound
  4. Final Fantasy III
  5. F-ZERO
  6. Kirby Super Star
  7. Kirby’s Dream Course
  8. The Legend of Zelda: A Link to the Past
  9. Mega Man X
  10. Secret of Mana
  11. Star Fox
  12. Star Fox 2
  13. Street Fighter II Turbo: Hyper Fighting
  14. Super Castlevania IV
  15. Super Ghouls ’n Ghosts
  16. Super Mario Kart
  17. Super Mario RPG: Legend of the Seven Stars
  18. Super Mario World
  19. Super Metroid
  20. Super Punch-Out!!
  21. Yoshi’s Island

ในทั้งหมด 21 เกมนี้ มีเกมนึงที่พิเศษมากก็คือ Star Fox 2 เพราะเกมนี้เคยถูกยกเลิกการจำหน่ายไปเมื่อปี 1995 และนี่ถือว่าเป็นครั้งแรกที่ นินเทนโด้ จะเผยแพร่เกมภาคนี้ให้ได้เล่นอย่างเป็นทางการด้วย ตอนนี้นินเทนโด้จะเริ่มวางขายในวันที่ 29 กันยายน 2017 นี้ ในราคา $79.99 หรือประมาณ 2,700 บาท

 

ที่มา The Verg , Nintendo

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save