Gadget

คอนเฟิร์ม! Nintendo Switch ย้าย Save data เกมลงเมมไม่ได้

ดูจะเป็นเรื่องทำใจเชื่อยาก แต่.. ทางปู่นินเค้าก็ยืนยันแล้วว่าเป็นเช่นนั้นจริง ว่านินเทนโด้ Switch ไม่สามารถบันทึกหรือคัดลอก Save data ลงในเมมการ์ดได้

ห๊ะ !! อะไรนะ !!  ”  Nintendo Switch ไม่สามารถบันทึกหรือคัดลอก Save data ลงในการ์ด microSD ได้ ” เรื่องนี้ดูว่าจะเป็นเรื่องยากที่จะทำใจเชื่อลงได้ แต่ …. ทางปู่นินเค้าก็ได้ยืนยันแล้วว่าเป็นเช่นนั้นจริงๆ 

Switch ย้าย” Save data ” ลงเมมการ์ดไม่ได้ 

 

เป็นเรื่องน่าเสียดายที่ไม่มีวิธีสำรองไฟล์บันทึกสำหรับเกมนินเทนโด้สวิทช์  เรื่องนี้ถือเป็นเรื่องเลวร้ายที่สุดของการเล่นเกมเลยก็ว่าได้ ลองคิดดู … ถ้าเกมที่เราลงทุน แรงกายแรงใจ ใช้เวลาจำนวนมากอดหลับอดนอน เพื่อเล่นให้ได้มาซึ่งไอเทมสุดยอด หรือการผ่านด่านที่ยากสุดๆ ในเกมแล้วเซฟเก็บไว้ บังเอิญเซฟนั้นถูกลบไปโดยไม่คาดคิด หรือเกิดแอคซิเดนลบไปเองเฉยๆ คนเล่นจะทำยังไง แบคอัพก็ไม่ได้ เล่นใหม่ก็หมดแรง แบบนี้ใจสลายยยยยยยยยยย T^T

Save data

 

 

ซึ่งเรื่องนี้ก็กำลังเป็นประเด็นเผ็ดร้อนในโลกโซเชี่ยวไม่น้อย จุดเริ่มต้นเรื่องนี้มาจากที่ว่า เครื่องคอนโซลรุ่นก่อนหน้าของปู่ ที่เป็น handheld และ home console ซึ่งทั้งสองรุ่นนี้อนุญาตให้ผู้ใช้สามารถถ่ายโอนและสำรองข้อมูลได้ ยกตัวอย่างเช่น ใน Wii U สามารถบันทึกไฟล์ลงในอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูล USB ได้ และใน 3DS ถึงจะมีวิธีการใช้งานที่ซับซ้อน และยุ่งยากไปสักหน่อย แต่ปุ่นินก็ยังมีฟังก์ชั่นการถ่ายโอนข้อมูลที่บันทึกไปยัง 3DS เครื่องอื่นๆ ได้

เว็บไซต์ของ บริษัท นินเทนโดได้อธิบายเกี่ยวกับประเด็นนี้ไว้ในเว็บไซต์ของตัวเองว่า  ” ข้อมูลเกมจะถูกเก็บไว้ในที่เก็บข้อมูลภายในของระบบและไม่สามารถบันทึกหรือคัดลอกลงในการ์ด microSD ได้ ” หากหน่วยความจำภายในเต็มข้อมูลบางส่วนที่เซฟไว้ก่อนหน้าจะถูกลบออกอัตโนมัติเพื่อให้มีพื้นที่สำหรับการบันทึกไฟล์ใหม่ต่อไป เพราะหน่วยความจำภายในของ Switch มีขนาดเพียงแค่ 32GB เท่านั้น ซึ่งนับว่าให้มาน้อยมากๆ สำหรับในแง่ของการเล่นเกม เพราะหน่วยความจำ 1 ใน 4 ของสวิทช์ถูกครอบครองด้วยระบบปฏิบัติการไปแล้ว

 

ที่มา Kotaku 

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save