News & Update

Nexus 5X และ Nexus 6P จะได้อัพเกรดเวอร์ชั่นต่อเนื่องถึง Android O

Android O

ข้อมูลจากหน้าเว็บ Support ของ Google ระบุว่า Nexus 5X และ Nexus 6P จะได้อัพเดตถึงเดือน ก.ย.2017 ซึ่งแปลว่ามีสิทธิ์ได้อัพเดตได้ถึง Android O กันเลย

เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่า สมาร์ทโฟนในตระกูล Nexus ของ Google นั้นมีจุดเด่นในเรื่องของความสามารถในการอัพเกรดเป็น Android เวอร์ชั่นใหม่ได้ก่อนใคร และได้สิทธิ์อัพเกรดเวอร์ชั่นใหม่ 2 ปีจากข้อมูลในหน้า Support ของ Google ที่ให้ข้อมูลเกี่ยวกับช่วงระยะเวลาการอัพเกรดเวอร์ชั่น Android ของ Nexus 5X และ Nexus 6P ที่เป็นรุ่นล่าสุดในตลาดตอนนี้ ว่าจะได้รับการการันตีได้อัพเดตถึงเดือนกันยายน 2017 ซึ่งจะอยู่ในช่วงที่ Android O เปิดตัวพอดี

Nexus 5x Nexus 6P Android O Update

ดูจากตารางนี้จะเห็นได้ว่า Nexus 9, Nexus 5 และ Nexus 6 ยังมีโอกาสลุ้นได้อัพเดตเป็น Android N อยู่ถ้า Google ประกาศเปิดตัวทันเดือนตุลาคมที่จะถึงนี้ และสำหรับอุปกรณ์ Nexus นั้นนอกจากการรับประกันอัพเดตเวอร์ชั่นใหม่ให้ 2 ปีแล้ว ยังมีการดูแลเรื่องความปลอดภัยด้วยการออก Security patch ให้เป็นเวลา 3 ปีตั้งแต่วันเริ่มจำหน่าย หรือ 18 เดือนนับตั้งแต่วันสุดท้ายที่ขายใน Google Store

สำหรับอุปกรณ์ Nexus รุ่นใหม่ของปี 2016 ตอนนี้ยังไม่มีวี่แววหรือข่าวหลุดแบบชัดเจนว่าจะมีหน้าตาเป็นอย่างไร แค่มีกระแสก่อนหน้านี้ว่าผู้ที่จะผลิตคือ HTC รวมถึงตัวชื่อของ Android N และ Android O ก็ยังไม่มีการประกาศชื่ออย่างเป็นทางการด้วยเช่นกัน

Nexus_5X-LG

Huawei Nexus 6P

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save