News & Update

New DeX Station สำหรับ Samsung Galaxy S9 หน้าตาจะเปลี่ยนไปจากเดิม

Samsung DeX Station Linux OS Header

เด็กส์สเตชั่นเป็นอุปกรณ์เสริมสำหรับผู้ที่อยากจะใช้มือถือแทนพีซี และดูเหมือนว่าปีหน้าเราก็จะเห็น New DeX Station แต่ว่าหน้าตาจะแปลกไปจากเดิมสักหน่อย

Samsung เปิดตัว New DeX Station ปีนี้ โดยวางให้มันเป็นอุปกรณ์เสริมสำหรับผู้ที่อยากจะใช้มือถือแทนพีซี และดูเหมือนว่าปีหน้าเราก็จะเห็นเด็กส์สเตชั่นรุ่นใหม่ แต่ว่าหน้าตาจะแปลกไปจากเดิมสักหน่อย

New DeX Station

New DeX Station

ปัจจุบันเด็กส์สเตชั่นที่ออกแบบมาใช้งานกับ Samsung Galaxy S8 / S8+ และ Note 8 นั้นทำมาเพื่อใช้งานแนวตั้ง แล้วค่อยเสียบเมาส์ และคีย์บอร์ดเพิ่มเติมเอาดังที่เห็นในภาพ

แต่ทว่าปีหน้า Samsung อาจจะปรับเปลี่ยนใหม่ เพราะ VentureBeat รายงานว่า Samsung อาจจะทำให้ DeX Dock กลายเป็นแนวนอน วางราบลงไปกับพื้นโต๊ะ ทำให้มือถือสามารถทำหน้าที่เป็น Virtual Keyboard หรือ Touchpad ก็ได้ ลดความจำเป็ฯที่ผู้ใช้งานต้องไปซื้ออุปกรณ์เสริมอย่างเมาส์และคีย์บอร์ดได้ และสามารถใช้ร่วมกับมือถือที่วางจำหน่ายในปีนี้ได้ด้วย

งานนี้ก็หวังว่าไหนๆ ก็ปรับเปลี่ยนเด็กส์สเตชั่นให้เหมาะกับการทำงานมากขึ้นแล้ว จะปรับให้มีพอร์ตหูฟัง 3.5 มม ด้วยนะ เพราะหลายๆ ครั้งจอมอนิเตอร์มันไม่มีลำโพงเนี่ยสิ เสียบไปแล้วไม่มีเสียงออก

ที่มา – Phone Arena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save