News & Update

กสทช.จับมือ ปคบ.เตรียมออกตรวจมือถือ และ อุปกรณ์เสริม ที่จำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาตและไม่ได้มาตรฐาน

สำนักงาน กสทช.ร่วมกับ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภคสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เตรียมออกสุ่มตรวจกล่องรับสัญญาณโทรทัศน์ มือถือ และ อุปกรณ์เสริม อิเล็กทรอนิกส์ ที่นำเข้าโดยไม่ได้รับอนุญาต

สำนักงาน กสทช.ร่วมกับ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภคสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เตรียมออกสุ่มตรวจกล่องรับสัญญาณโทรทัศน์ มือถือ และ อุปกรณ์เสริม อิเล็กทรอนิกส์ ที่นำเข้าโดยไม่ได้รับอนุญาต

นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการ กสทช. เปิดเผยว่า สำนักงาน กสทช.ร่วมกับ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภคสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ปคบ.) เตรียมออกสุ่มตรวจกล่องรับสัญญาณโทรทัศน์ (SETTOP BOX)เครื่องโทรศัพท์เคลื่อนที่ และอุปกรณ์เสริม ที่นำเข้าโดยไม่ได้รับอนุญาต พร้อมร่วมมือกับสำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม (สมอ.)ตรวจสอบ อุปกรณ์เสริม โทรศัพท์เคลื่อนที่ อุปกรณ์แปลงไฟสำหรับเซ็ตท็อปบ็อกซ์ อุปกรณ์แปลงไฟสำหรับโทรศัพท์เคลื่อนที่ ที่ผลิตในประเทศที่วางจำหน่ายในท้องตลาด เพื่อตรวจสอบและป้องกันการฉวยโอกาสนำสินค้าเถื่อน ไม่ผ่านการรับรองมาตรฐานจากสำนักงานกสทช. เครื่องแปลงสัญญาณไฟที่ไม่ได้มาตรฐานผลิตภัณฑ์อุสาหกรรม (มอก.)และเครื่องโทรศัพท์เคลื่อนที่ รวมถึงอุปกรณ์เสริมที่ไม่ผ่านการตรวจสอบมาตรฐานจากสำนักงาน กสทช.ซึ่งหากปล่อยให้มีการจำหน่ายและผู้บริโภคซื้อสินค้าที่ไม่ได้มาตรฐานไปใช้อาจใช้งานไม่ได้ หรืออาจเกิดอันตรายต่อชีวิตและทรัพย์สิน
โดยหากตรวจพบว่าเป็นของที่ไม่ได้รับอนุญาตให้นำเข้ามาจำหน่ายหรือผลิตในประเทศไม่มีเครื่องหมายรับรองมาตรฐานจะส่งดำเนินคดีทันที โดยโทษสูงสุดตาม พระราชบัญญัติวิทยุคมนาคม พ.ศ. 2498 คือจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกิน 1 แสนบาท
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save