News & Update

กสทช.เผยผลการตรวจสอบ iPhone 5 ในไทยระเบิดเพราะมีน็อตปริศนาหลุดเข้าไปทิ่มแบตเตอรี่พัง

วันนี้ คุณฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการ กสทช.ได้เปิดเผยถึงความคืบหน้ากรณีการนำเครื่อง iPhone 5 ที่มีปัญหาระเบิดและได้ทำการส่งไปตรวจสอบที่ห้องแล็บของบริษัท Exponent สหรัฐฯ ว่าตอนนี้ได้มีการตรวจสอบ iPhone 5 เสร็จสิ้นแล้ว และผลการตรวจสอบได้สรุปไว้ดังนี้

วันนี้ คุณฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการ กสทช.ได้เปิดเผยถึงความคืบหน้ากรณีการนำเครื่อง iPhone 5 ที่มีปัญหาระเบิดและได้ทำการส่งไปตรวจสอบที่ห้องแล็บของบริษัท Exponent สหรัฐฯ  ว่าตอนนี้ได้มีการตรวจสอบ iPhone 5 เสร็จสิ้นแล้ว และผลการตรวจสอบได้สรุปไว้ดังนี้

สาเหตุที่ iPhone 5 เกิดการระเบิดนั้นเป็นผลมาจากแบตเตอรี่ของตัวเครื่องมีความร้อนสูงเกินกำหนด ซึ่งเป็นผลมาจากมีน็อตหรือสกรูหลุดเข้าไปอยู่บริเวณใต้ถาดแบตเตอรี่ และได้เจาะเข้าไปในแบตเตอรี่ ส่งผลให้เกิดการลัดวงจร ส่วนน็อตเจ้าปัญหาตัวดังกล่าวนี้ตรวจพบแล้วว่าไม่ใช่ชิ้นส่วนของ iPhone 5 แต่อย่างใด นอกจากนี้ยังตรวจพบว่า iPhone 5 เครื่องนี้ได้มีการถูกแกะหรือเปิดภายในเครื่องมาก่อนหน้านี้แล้วโดยไม่ได้ใช้อุปกรณ์เฉพาะทางของ Apple ในการเปิด

สุดท้ายเลขาธิการ กสทช. ได้กล่าวต่อว่า กสทช.จะนำรายงานผลการตรวจที่ได้รับมาจากบริษัทแอปเปิล เซาท์ เอเชีย (ประเทศไทย) ไปตรวจสอบซ้ำอีกครั้งตามกระบวนการของกสทช. และจะแจ้งให้ทราบอีกครั้งหนึ่ง และกสทช.จะมีการเจรจาระหว่าง WDS กับ บริษัทแอปเปิล เซาท์ เอเชีย (ประเทศไทย) และเจ้าของมือถือ iPhone 5 เครื่องที่มีปัญหานี้ว่าจะตกลงกันเช่นไร หากตกลงกันไม่ได้ก็จะเข้าสู่กระบวนการฟ้องร้องต่อไปครับ

 

iphone5boom_sc

 

ที่มา สำนักข่าวอิศรา

Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save