News & Update

Motorola เปิดตัวมือถือรุ่นสูงสุดประจำปีนี้ Moto Z2 Force แล้ว

Moto Z2 Force

Motorola ภายใต้บริษัทแม่ Lenovo เปิดตัว Moto Z2 Force มือถือระดับบนสุดของปีนี้ แม้หน้าตาจะยังคงเหมือนกับปีที่แล้ว แต่เบื้องหลังภายในมีการเปลี่ยนแปลงไปพอควร

Motorola ภายใต้การกำกับดูแลของ Lenovo ได้เปิดตัว Moto Z2 Force มือถือระดับบนสุดของปีนี้เมื่อคืนที่ผ่านมา แม้หน้าตาจะยังคงเหมือนกับปีที่แล้ว แต่เบื้องหลังภายในมีการเปลี่ยนแปลงไปมากพอสมควร

สิ่งหนึ่งที่ทำให้ Motorola ไม่สามารถเปลี่ยนดีไซน์ของ Moto Z2 Force ก็คือการที่ยังคงรองรับ Moto Mods อยู่ ทำให้ต้องมีรูปร่างและขนาดเท่าเดิมเพื่อที่จะใส่ชิ้นส่วนแปลงร่างได้นั่นเอง

Moto Z2 Force Design

ดีไซน์ของเครื่องนั้นแทบจะเหมือนกับ Moto Z Force ที่วางจำหน่ายปีที่แล้ว แต่ถ้าพิจารณาดูดีๆ รุ่นนี้ก็มีการเปลี่ยนแปลงซ่อนอยู่ไม่น้อย ตัวอ่านลายนิ้วมือที่หน้าตาเปลี่ยนไปจากเดิมที่มีลักษณะแบบวงรี กลายเป็นกรอบสี่เหลี่ยม ทำให้มีพื้นที่รับลายนิ้วมือมากขึ้น

Moto Z2 Force

ด้านหลังเองก็มีการเปลี่ยนแปลง แม้ว่าตำแหน่งกล้อง และแถบ Moto Mods ยังอยู่ที่เดิม แต่ฝาหลังเปลี่ยนหน้าตาเป็นโลหะขัดมันดูเคร่งขรึมขึ้น มีแถบเส้นโผล่ขึ้นมาคาดว่าน่าจะเป็นเสาสัญญาณภายใน ตัวแถบ Moto Mods มีการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อย และกล้องที่ยังนูนเหมือนเดิม แต่มีกล้องคู่อยู่ข้างใน

จุดเด่นของ Moto Z ปีที่แล้วก็คือความบางเฉียบ ปีนี้ก็ยังคงมาพร้อมกับความบางสุดๆ เช่นเดิม ทำให้สิ่งที่ต้องแลกไปก็คือช่องเสียบหูฟัง 3.5 มม ที่หายไป และแบตเตอรีเล็กลงเนื่องจากรีดให้บางลงกว่าเดิม วัสดุที่ใช้ผลิตยังคงเป็นโลหะอลูมิเนียม 7000 Series ที่มีความทนทานในงานสร้างยานอวกาศเช่นเดิม

Camera

กล้องของโมโตซีทูฟอร์ซนั้นเกาะกระแสกล้องยุคใหม่อย่างเหนียวแน่น ข้างในเป็นกล้องสองตัว ทำงานโดยตัวหนึ่งจะถ่ายภาพสี อีกตัวจะถ่ายภาพขาวดำ แล้วมาปรับคอนทราสต์จากภาพที่ได้

เซนเซอร์ทั้งสองตัวคือ SONY IMX386 สามารถเลือกได้ว่าจะถ่ายภาพสี ขาวดำ หรือ HDR แม้ความละเอียดนั้นลดลงจาก 21 Megapixel ลงมาเหลือ 12 Megapixel แต่เชื่อเถอะว่าแม้ขนาดจะเล็กลงแต่คุณภาพของภาพที่ได้นั้นดีขึ้นกว่าเดิมมาก  ข้างใต้เซนเซอร์กล้องมีไฟแฟลช LED ทูโทน สองสีเหมือนเดิม และมีตัว Laser Autofocus อยู่ด้วย

กล้องหน้ายังคงเป็นกล้อง 5 Megapixel เท่าเดิม แต่แฟลชกล้องหน้าอัพเกรดเป็นแฟลชคู่แล้ว ใครชอบถ่ายเซลฟี่ในที่มืดก็สบายกันล่ะงานนี้

Hardware Spec

Moto Z2 Force

รุ่นนี้ยังคงมีขนาดหน้าจอเท่าเดิม คือ 5.5 นิ้ว (AMOLED QHD) มาพร้อมกับเทคโนโลยี ShatterShield กันจอแตก ลดความกังวลผู้ใช้งานเวลาทำหลุดมือได้พอสมควร

สำหรับสเปคภายในนั้นเป็นมือถือประจำปี 2017 อย่างแท้จริง ท้าชนกับค่ายอื่นได้สบายๆ ไม่ว่าจะเป็นหน่วยประมวลผล หน่วยความจำ กล้อง สเปครวมๆ ได้แก่

  • หน้าจอ: 5.5 นิ้ว AMOLED (QHD – 2560 x 1440)
  • หน่วยประมวลผล: Snapdragon 835
  • RAM: 4GB (รุ่น 6GB ขายเฉพาะในจีน)
  • พื้นที่ภายในเครื่อง: 64GB (รองรับ MicroSD)
  • กล้องหลัง: 12 Megapixel สองตัว
  • กล้องหน้า: 5 Megapixel
  • แบตเตอรี: 2,730 mAh

ความเปลี่ยนแปลงทั้งหมดล้วนแต่เป็นสิ่งที่ดีขึ้นเมื่อเทียบกบัรุ่นก่อนหน้า เรื่องเดียวที่แย่ลงคือแบตเตอรีลดจาก 3,500 mAh กลายเป็น 2,730 mAh แทน

ระบบปฏิบัติการ

เจ้าซีทูฟอร์ซจะมาพร้อมกับ Android 7.1.1 เป็นค่าตั้งต้น เมื่อเทียบกับรายอื่นๆ แล้วมักจะมาพร้อมกับ Android 7.0 แทน โดยระยะหลัง Lenovo ได้พยายามพัฒนา AI เลขาอัจฉริยะอยู่ ถ้าทำเสร็จทันเราอาจจะได้เห็นเลขาดังกล่าวในมือถือรุ่นนี้ด้วย

การจำหน่าย

ปีที่แล้ว Moto Z Force นั้นในสหรัฐถูกผูกขาดอยู่กับเครือข่าย Verizon เท่านั้น ทำให้ในระดับโลกเองก็มีการนำไปขายค่อนข้างน้อย แต่ปีนี้ทุกเครือข่ายในสหรัฐจะวางจำหน่ายโมโตซีทูฟอร์ซทั้งหมด ทำให้คาดได้ว่าทาง Motorola จะผลิตรุ่นนี้จำนวนมาก และมีขายในระดับโลกด้วย

ราคาวางจำหน่ายแบบไม่ติดสัญญากับเครือข่ายอยู่ที่ $800 ดอลลาร์สหรัฐ (ราวๆ 27,000 บาท) มีจำหน่ายด้วยกันทั้งหมดสามสี ได้แก่ Super Black, Fine Gold และ Lunar Grey

ที่มา – Phone Arena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save