News & Update

หมวกระบบ Daydream VR จาก Lenovo โผล่แล้ว ใช้ชื่อว่า Mirage Solo

Lenovo Mirage Daydream VR Header

Lenovo ร่วมพัฒนาหมวกสวมหัวระบบ Daydream VR ที่ประมวลผลได้ด้วยตัวเอง ไม่ต้องพึ่งมือถือเมื่อตอนกลางปี ล่าสุดก็มีข้อมูลแล้วว่าหมวกนี้จะใช้ชื่อว่า Mirage Solo

Lenovo Mirage Solo

แต่เดิมนั้น Google ประกาศในงานว่าจะมีพันธมิตรสองรายร่วมพัฒนาหมวก Standalone นี้ คือ Lenovo และ HTC นั่นเอง แต่ในตอนหลัง HTC ถอนตัวไปทำหมวกของตัวเองชื่อว่า Vive Focus (ข่าวเก่า) และในตอนแรกหมวกนี้จะวางจำหน่ายก่อนสิ้นปี แต่ไปๆ มาๆ ดูเหมือนว่าจะไม่ทันซะแล้ว

สถานะของหมวกนี้ล่าสุดอยู่ระหว่างการขออนุญาตนำเข้ามาวางจำหน่ายผ่าน FCC (กสทช ของสหรัฐออเมริกา) ทำให้เรารู้รายละเอียดของหมวกนี้เพิ่มขึ้นมาอีกเล็กน้อย อย่างแรกคือชื่อวางจำหน่ายคือ Mirage Solo มีแบตเตอรีในตัว 4,000 mAh และรองรับการเชื่อมต่อ Bluetooth 5.0

ยังไม่แน่ชัดนักว่า Google กับ Lenovo จะเปิดตัวหมวก Mirage Solo จริงๆ เมื่อไหร่ หลายคนคาดว่าน่าจะเป็นที่งาน CES ต้นเดือนมกราคมนี้ครับ

ที่มา – 9to5Google

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save