News & Update

Microsoft เตรียมเลิกพัฒนา ผลิต และขายสมาร์ทโฟน Lumia แล้ว

Microsoft Lumia 650

ข้อมูลแหล่งข่าววงในของ Microsoft บอกว่า ตอนนี้ทางบริษัทกำลังจัดการล้างสต๊อกสินค้า Lumia ที่มีอยู่ภายในสิ้นปีนี้ และจะไม่มีรุ่นใหม่ออกมาอีก

ถ้าใครติดตามข่าว Microsoft และ Lumia ในระยะหลังคงจะได้ยินข่าวบ้างว่ามีการลดราคาบ่อยครั้ง ลดแล้วลดอีกจนแทบจะไม่มีการขายราคาเต็มเอาเสียเลย มันเกิดอะไรขึ้น? แล้วอนาคตของ Lumia จะเป็นอย่างไรต่อไป?

ดูเหมือนว่าข่าวนี้จะไม่ใช่ข่าวดีสำหรับผู้ชื่นชอบ Lumia หรือ Windows Phone นัก เพราะว่ามีรายงานล่าสุดจากวงในที่เป็นพนักงานของ Microsoft ปัจจุบันเล่าว่ามันคือการระบายของค้างสต๊อก

แล้วจะล้างสต๊อกทำไม? ถ้าเป็นยี่ห้ออื่นๆ เช่น Apple การระบายสต๊อกเก่าออกมักจะเกิดขึ้นเพื่อเตรียมรับสินค้าใหม่เข้ามานั่นเอง แต่ทว่าแหล่งข่าวกลับดับฝันถึง Lumia รุ่นใหม่ด้วยการเผยว่า Microsoft จะเลิกขาย Lumia ภายในปีนี้ ทำให้ต้องรีบระบายให้หมดก่อนถึงวันปีใหม่

แต่ก็เป็นไปได้เหมือนกันว่าความจริงแล้ว Microsoft อาจจะแค่หยุดผลิตหลังเดือนธันวาคมเท่านั้น เพราะสินค้าคงจะยังอยู่ในสต๊อกไปอีกหลายๆ เดือนกว่าจะหมดเกลี้ยง

แล้วอนาคตของ Windows Phone จะเป็นอย่างไรต่อไป? ข่าวลือระบุว่า Surface Phone มือถือเรือธงขั้นสูงสุดของ Microsoft จะเข้ามาแทนที่ แหล่งข่าวบางสายระบุว่า Microsoft จะเปิดตัว Surface Phone ปีนี้ในเดือนหน้า แต่แหล่งข่าวบางสายก็ระบุว่าแผนการพัฒนา Surface Phone ถูกเลื่อนออกไปก่อน ด้วยสาเหตุว่า Intel เลิกพัฒนาชิปเซ็ตสำหรับอุปกรณ์พกพาแล้ว ทำให้ต้องกลับไปวางแผนใหม่

Microsoft Lumia 650

ที่มา – GSMarena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save