News & Update

Microsoft เข้าซื้อกิจการ Linkedin ด้วยมูลค่าถึง 26,200 ล้านเหรียญ

Microsoft Linkedin

ถือเป็นดีลสะท้านโลกอีกครั้ง เมื่อ Microsoft ประกาศที่จะเข้าซื้อกิจการของ Linkedin เครือข่ายสังคมของคนทำงานระดับโลก ด้วยมูลค่าสูงถึง 26,200 ล้านเหรียญสหรัฐ

วันนี้ (13 มิถุนายน) Microsoft ได้ออกแถลงข่าวเกี่ยวกับแผนการณ์ที่จะเข้าซื้อกิจการของ Linkedin เครือข่ายสังคมออนไลน์สำหรับคนทำงานที่ใหญ่ที่สุดของโลก ด้วยมูลค่าถึง 26,200 ล้านเหรียญ โดยการเข้าซื้อครั้งนี้ Microsoft จะเป็นการเข้าซื้อโดยใช้เงินสดทั้งหมด และตีมูลค่าหุ้นของ Linkedin ที่ราคาหุ้นละ 196 ดอลล่าร์สหรัฐ สำหรับการทำงานทาง Linkedin จะยังคงแบรนด์ของตัวเองต่อไปและทำงานอย่างอิสระ และ Jeff Weiner ซีอีโอคนปัจจุบันจะยังคงทำงานต่อไปและคอยรายงานผลการทำงานต่อ Satya Nadella ซีอีโอของ Microsoft โดยตรง

ซีอีโอของทาง Microsoft ได้กล่าวว่า “ทีมของ Linkedin นั้นปัจจุบันได้เติบโตขึ้นเป็นเครือข่ายศูนย์กลางของกลุ่มคนทำงานระดับมืออาชีพระดับโลก การร่วมกันนี้จะเป็นเริ่งให้ Linkedin เติบโตได้เร็วยิ่งขึ้น เช่นเดียวกับตัว Microsoft Office 365 และ Dynamics ก็เป็นสิ่งที่เราต้องการจะช่วยเสริมประสิทธิภาพของการดำเนินธุรกิจให้ทุกคนรวมถึงองค์กรต่างๆ ทั่วโลก”

ทาง Microsoft ได้วางแผนไว้ว่าจะสามารถดำเนินการเข้าซื้อกิจการครั้งนี้ได้ภายในปี 2016 นี้ และดีลนี้ก็ได้รับการอนุมัติอย่างเป็นเอกฉันท์จากคณะกรรมการบริหารของทั้ง 2 บริษัท

ครั้งนี้ว่าเป็นดีลการซื้อกิจการครั้งใหญ่ครั้งแรกของ สัตยา นาเดลล่า ตั้งแต่เขาได้เข้ามารับตำแหน่งซีอีโอของ Microsoft เมื่อ 2 ปีที่แล้ว เชื่อว่าการซื้อกิจการครั้งนี้ Microsoft ต้องการที่จะรวม 2 เครือข่ายใหญ่ระดับโลกอย่าง “ระบบ Cloud ระดับมืออาชีพของตนเอง” เข้ากับ “เครือข่ายบุคลากรทำงานระดับมืออาชีพ” เข้าด้วยกัน ปัจจุบัน Linkedin มีผู้ใช้ทั่วโลกแล้วทั้งหมด 433 ล้านคน ที่เข้ามาเพื่อค้นหางาน และเชื่อต่อกับเพื่อนสมัยเรียน และก็มีผู้ใช้จำนวนมากที่จ่ายเงินเพื่อใช้บริการระดับพรีเมี่ยมอีกด้วย

ข้อมูลจาก : The Verge

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save