News & Update

Messenger เตรียมเปลี่ยนอีโมจิอีกครั้ง คราวนี้ใช้เวอร์ชันของ Facebook แทน

Facebook เจ้าของแอพ Facebook และ Messenger เตรียมปรับอีโมจิที่ใช้ในแอพเพื่อให้สอดคล้องกัน และอัพเดทเร็วขึ้นกว่าเดิม

ในอดีตนั้น Facebook ประกาศว่า Messenger จะมีอีโมจิเป็นของตัวเอง ทำให้ไม่ว่าจะใช้ Samsung, Google หรือ iPhone ก็จะเห็นไอคอนหน้าตาเหมือนกันหมด แต่ในอนาคตทั้งหมดจะใช้หน้าตาอีโมจิเดียวกัน ไม่มีการแบ่งแยกว่านี่คืออีโมจิของ Messenger และนี่คืออีโมจิของ Facebook แล้ว

Messenger Emoji

ทาง Facebook ไม่ได้ให้เหตุผลที่แน่ชัดว่าทำไมถึงยุติการใช้ Emoji ของ Messenger และกลับมาใช้ของ Facebook ทำให้หลังจากนี้ฝั่ง Android และเว็บจะมีหน้าอีโมจิที่เหมือนกัน แต่ iOS จะกลับไปใช้ของตัวระบบปฏิบัติการเหมือนเดิม ทำให้ภาพที่ส่งอาจจะมีความแตกต่างกันไป

ทาง Facebook ไม่ได้ให้เหตุผล แต่คาดว่าจริงๆ แล้วการพัฒนาอีโมจิสำหรับ Messenger และ Facebook ไปพร้อมๆ กันนั้นเป็นการเปลืองทรัพยากร แทนที่จะวาดครั้งเดียวใช้ได้ทุกที่ก็จะต้องวาดใหม่เพื่อ Messenger ด้วยนั่นเอง

ทาง Emojipedia รายงานว่า Emoji ของ Facebook นั้นอัพเดทไวที่สุดแล้ว เร็วกว่าที่มีอยู่บน iOS ในปัจจุบันมากนัก ทำให้ฝั่ง Android ในอนาคตจะได้ใช้อีโมจิไวกว่าฝั่ง iOS

ที่มา – Android Police

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save