News & Update

Meizu เตรียมโชว์ mCharge 4.0 ชาร์จไฟเร็วที่สุดในโลกมือถือ

Meizu แบรนด์ดังจากประเทศจีนเตรียมจะขึ้นเวที Mobile World Congress เพื่อเปิดตัวอะไรใหม่ๆ ปีนี้เช่นกัน โดยล่าสุดส่งใบปิดทาง Weibo เป็นรูปสายฟ้า พร้อมกับข้อความว่า “Faster Than Ever” เร็วกว่าที่เคย โดยแหล่งข่าวคาดว่าน่าจะเป็นการเปิดตัว mCharge 4.0 เทคโนโลยีชาร์จไฟไวจากทาง Meizu

mCharge

กำหนดขึ้นเวทีของ Meizu คือวันที่ 28 กุมภาพันธ์ เวลาสิบโมงที่บาร์เซโลนา โดยข่าวก่อนหน้านี้เคยเผยว่า Meizu จะเปิดตัวเทคโนโลยี mCharge 4.0 ที่ชาร์จไฟได้ไวขึ้นมาก จุดเด่นของ mCharge 4.0 คือมันสามารถชาร์จไฟเต็มได้ในเวลาเพียง 45 นาทีเท่านั้น โดยจะใช้ความต่างศักย์ 9V และกระแส 4A ทำให้ได้พลังงานมากถึง 36W (เมื่อเทียบกับ Quick Charge ที่ปล่อยไฟ 18W แล้วก็ดูมากมายขึ้นทันตา) โดยเป็นการเปลี่ยนจากเทคโนโลยีเมื่อครั้ง mCharge 3.0 ที่ใช้ความต่างศักย์ 12V แต่กระแสน้อยกว่า จากการลดความต่างศักย์ และเพิ่มกระแสนี้เอง ทำให้คาดว่าการชาร์จไฟจะเร็วขึ้น และเกิดความร้อนน้อยลง

ช่วงหลังๆ นี้ Meizu เปิดตัวมือถือน้อยลง และล่าสุดก็เพิ่งเปิดตัว Pro 6 Plus, M5, M5 Note และ M5s ไป คงต้องรอจนถึงการเปิดตัว Meizu Pro 7 โน่นล่ะกว่าเราจะได้เห็น mCharge 4.0 ตัวจริง

ที่มา – GSMarena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save