News & Update

Mediatek กำลังพัฒนา CPU รุ่นใหม่ Helio P40 เตรียมลงตลาดปี 2018

MediaTek Helio X30

Mediatek เตรียมพัฒนาชิพประมวลผลตัวใหม่สำหรับมือถือสเปคระดับกลางมีชื่อรุ่นว่า Helio P40 Octa-core 64bit พัฒนาในสถาปัตยกรรมขนาด 12 นาโนเมตร

Mediatek ตอนนี้กำลังซุ่มเตรียมพัฒนาชิพประมวลผลตัวใหม่สำหรับมือถือสเปคระดับกลางแบบ Octa-core มีชื่อรุ่นว่า Helio P40 และพัฒนาในสถาปัตยกรรมขนาด 12 นาโนเมตรด้วย

นอกจากนี้ข้อมูลข้างต้นยังบอกด้วยว่าชิพรุ่นใหม่จะเตรียมลงตลาดในปีหน้า ซึ่งแน่นอนว่าราคาของชิพประมวลผลนั้นถูกกว่าคู่แข่งอย่าง Qualcomm Snapdragon 660 อีกด้วย (แต่ประสิทธิภาพจะสู้ไหวหรือไม่ ต้องรอติดตามครับ)

Medeiatek Helio P40

เนื่องจากราคาที่ถูก ทำให้ Mediatek สามารถเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดจากเดิมที่ 15% เป็น 25% ได้เลยล่ะ และก็มีผู้เข้าร่วมลงทุนที่จะนำชิพประมวลผลรุ่นใหม่ไปใช้ทั้งหมด 3 แบรนด์ด้วยกัน (OPPO, Meizu และ Xiaomi)

อ๊ะๆ ยังมีข้อมูลเสริมอีกว่าชิพประมวลผลฝั่งคู่แข่งอย่าง Qualcomm Snapdragon 670 ขนาด 10 นาโนเมตร อาจจะเป็นอีกตัวเลือกนึงที่แบรนด์จีนส่วนใหญ่นำมาผลิตสมาร์ทโฟนระดับกลางด้วยครับ

ที่มา : GizmoChina

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save