Applications

เผยอัปเดตครั้งใหญ่ของ Google Photos พร้อมกับ AI ที่ฉลาดขึ้น

Google Photos

ในงาน Google I/O 2018 กูเกิลได้เผยอัปเดตครั้งใหญ่ของ Google Photos ที่มาพร้อมกับ AI รวมถึงฟังก์ชั่นอื่นๆ ซึ่งฟังก์ชั่นเหล่านี้สามารถทำงานได้ด้วยการแตะเพียงครั้งเดียวเท่านั้น!

ในงาน Google I/O 2018 กูเกิลได้เผยอัปเดตครั้งใหญ่ของ Google Photos ที่มาพร้อมกับ AI โดยในเดือนหน้า กูเกิลโฟโต้จะได้อัปเดตพร้อมกับสิ่งที่เรียกว่า “Suggested Action” ซึ่งจะคอยแนะนำฟังก์ชั่นในการแต่งรูปเพิ่มเติม และฟังก์ชั่น “Automatic Image Enhancements (การปรับปรุงภาพโดยอัตโนมัติ)” รวมถึงฟังก์ชั่นอื่นๆ ซึ่งฟังก์ชั่นเหล่านี้สามารถทำงานได้ด้วยการแตะเพียงครั้งเดียวเท่านั้น! ซึ่งมีฟังก์ชั่นดังต่อไปนี้

Google Photos แบ่งปันรูปถ่ายของคุณไปยังเพื่อนๆ โดยอัตโนมัติ

google photos

สมมติว่าคุณอยู่ในงานแต่งงานและถ่ายรูปเพื่อนของคุณ โดยทีคุณและเพื่อนเชื่อมต่อบัญชีระหว่างกัน โดย Google Photos สามารถจดจำใบหน้าเพื่อนในรูปของคุณ ซึ่งระบบจะแนะนำคุณให้แชร์รูปนั้นไปหาเพื่อนได้ด้วย นอกจากนี้ยังแชร์รูปให้เฉพาะเพื่อนที่อยู่ในรูปได้อีกด้วย

 

สแกนเอกสารด้วยฟังก์ชั่น OCR

Google Photos ฟังก์ชั่น OCR สแกนเอกสาร

อีกหนึ่งฟังก์ชั่นที่ใช้ประโยชน์ได้ดี คือ การสแกนเอกสารด้วยฟังก์ชั่น OCR (การจดจำตัวอักษรจากภาพถ่าย) หากกูเกิลโฟโต้มีอัปเดตออกมาเมื่อไหร่ ก็จะสามารถอ่านข้อความในภาพถ่ายเอกสารได้ รวมไปถึงการตั้งภาพเอกสารให้ตรงและแปลงภาพไปเป็นไฟล์ PDF ได้อีกด้วย

 

การปรับปรุงภาพโดยอัตโนมัติ

ถ้าคุณใช้กูเกิลโฟโต้เป็นประจำ น่าจะรู้จักไอคอน “Magic Wand” เป็นอย่างดี โดยจะปรากฏขึ้นเมื่อกดปุ่ม “แก้ไข” ที่ภาพนั้น จึงเป็นวิธีที่ง่ายมากในการแก้ไขภาพที่สว่างไปหรือมืดไป ซึ่งการอัปเดตรั้งนี้จะมีลูกเล่นใหม่ๆ เพิ่มขึ้นมาด้วย เช่น

การปรับความสว่าง

google photos Magic Wand

หากกูเกิลโฟโต้ตรวจพบว่าภาพนั้นมืดหรือสว่างเกินไป ระบบจะแนะนำวิธีแก้ปัญหาที่สามารถใช้งานได้เพียงแค่แตะปุ่มครั้งเดียวเท่านั้น

 

การเติมสีลงในภาพขาวดำ

การเติมสีลงในภาพขาวดำนั้น ใช้เวลานานและต้องมีทักษะ แต่อัปเดตใหม่นี้จะเปลี่ยนไป เมื่อกูเกิลโฟโต้ตรวจพบรูปขาวดำ แอพจะมีคำแนะนำให้เติมสีโดยอัตโนมัติ จากรูปบนจะเห็นว่า สามารถเติมสีให้สวยยิ่งขึ้นได้เพียงแค่ปุ่มเดียว!

 

เอฟเฟ็คอื่นๆ และการปรับปรุงภาพ

ฟังก์ชั่นปรับปรุงภาพแบบอื่นๆ ที่กูเกิลนำเสนอนั้น เรียกว่า “Color Splash” ซึ่งจะเปลี่ยนสีบริเวณอื่นๆ ของภาพ ให้เป็นขาวดำ หรือลดความอิ่มตัวของสีลง การสาธิตนี้แสดงให้เห็นว่า เด็กในภาพจะดูเด่นได้อย่างไร หากทำให้ภาพพื้นหลังนั้นดูหมองลงนั่นเอง

ที่มา : Phone Arene

 

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save