News & Update

สิบปีจักรวาล Marvel Cinematic Universe เราเห็นมือถือยี่ห้ออะไรกันบ้างในหนังฮีโร่

สิบปีของ Marvel และในหนังก็มีเทคโนโลยีต่างๆ มากมายตั้งแต่ของเล็กน้อยอย่างคอมพิวเตอร์ มือถือ ไปจนถึงจอโฮโลแกรมล้ำยุค ว่าแต่มือถือในจักรวาล Marvel Cinematic Universe มียี่ห้ออะไรบ้างล่ะ

หนัง Avengers ภาคล่าสุดเข้าโรงแล้ว โดยเนื้อเรื่องในภาคนี้เป็นผลลัพธ์มาจากการปูเนื้อเรื่องกว่าสิบปีของ Marvel และในหนังก็มีเทคโนโลยีต่างๆ มากมายตั้งแต่ของเล็กน้อยอย่างคอมพิวเตอร์ มือถือ ไปจนถึงจอโฮโลแกรมล้ำยุค ว่าแต่มือถือในจักรวาล Marvel Cinematic Universe มียี่ห้ออะไรบ้างล่ะ

10 ปีที่ผ่านมานับตั้งแต่ Iron Man ภาคแรกจนถึงวันนี้มีหนัง Marvel Superhero ทั้งหมด 18 เรื่อง ของจกโลกความเป็นจริงที่ไปปรากฏในหนังก็มักจะเป็นสปอนเซอร์ส่งมาทั้งนั้น ไม่ค่อยจะมีของที่ทีมงานอยากจะใส่ก็ใส่มาแบบไม่มีความหมาย ดังนั้นเรามาดูกันดีกว่าว่ามีของอะไรบ้างที่ปรากฏในหนังเนียนๆ จนเราไม่รู้ตัว

Iron Man Marvel Cinematic Universe LG VX9400

Iron Man (ฉายปี 2008) – LG VX9400

หนังเรื่องแรกของจักรวาล Marvel Cinematic Universe ที่ทาง Marvel กำกับและลงทุนเองเรื่องแรก (ที่ผ่านมาขายไลเซนส์ให้เจ้าอื่นทำ) ด้วยความที่กล้าๆ กลัวๆ ยังไม่มั่นใจว่าหนังจะไปรอดไหม หนังเรื่องนี้จึงลงทุนด้วยการหาสปอนเซอร์ภายนอก หนึ่งในนั้นก็คือ LG

ฉากที่เห็นในภาพคือหลังจาก Tony Stark หนีระเบิดที่พุ่งตรงมายังรถทหาร ก่อนที่จะพบว่าจรวดที่พุ่งมานั้นเป็นของบริษัทตนเอง จึงรีบควักมือถือออกมาเพื่อติดต่อ และมือถือรุ่นนั้นก็คือ LG VX9400 นั่นเอง รุ่นนี้วางจำหน่ายกับเครือข่าย Verizon ในสหรัฐอเมริกามีจอพับแนวตั้ง-นอน ได้ แหม่ ว่าแต่เครือข่าย CDMA นี่เอาไปใช้นอกอเมริกาในแถบตะวันออกกลางได้ด้วยเหรอเนี่ย

 

LG

Iron Man 2 (ฉายปี 2010) – LG

สำหรับหนังภาคต่อที่มั่นใจว่าไม่เจ๊งแน่ๆ แล้ว ตัวหนังก็เริ่มมีสเปเชียลเอฟเฟกต์มากขึ้น แม้กระทั่งสมาร์ทโฟนก็เปลี่ยนไป โดยมือถือยังคงเป็น LG อยู่ แต่คราวนี้ไม่ได้เป็นรุ่นที่มีขายจริงแล้ว เพราะมีหน้าจอโปร่งใสสมกับความเป็นอภิบรมมหาเศรษฐีของ Tony Stark ที่ใช้ของธรรมดาไม่เป็น

ฉากนี้มาจากตอนที่ศาลกำลังไต่สวนคดีความอยู่ พี่แกเล่นหยิบมือถือมาแฮคระบบคอมพิวเตอร์ในศาลและเปิดวิดิโอลับต่างๆ ขึ้นมาดูเฉยเลย

 

LG Lotus Elite LX610

The Avengers (ฉายปี 2012) – LG Lotus Elite LX610

หนังรวมตัวดาราเรื่องแรก The Avengers มีฉากที่เห็นโทรศัพท์เน้นๆ ก็คือตอนที่ Black Widow (หรือที่เรียกว่า Natasha Romanov) กำลังถูกทรมานเพื่อไถข้อมูล โทรศัพท์อยู่ๆ โทรศัพท์ของคนร้ายก็ดังขึ้นมา รุ่นดังกล่าวคือ LG Lotus Elite LX610 โทรศัพท์ฝาพับรูปสีเหลี่ยมจัตุรัส

หลังจากนั้น Agent Coulson ก็ขอคุยกับ Natasha ว่ามีภารกิจให้ไปทำอีก ให้ยกเลิกที่ทำอยู่ตรงนี้ซะ หลังจากนั้นไม่ถึงห้าวินาทีกลุ่มคนร้ายก็นอนกองกับพื้นเรียบ

 

Alcatel One Touch Idol

Iron Man 3 (ฉายปี 2013) – Alcatel One Touch Idol

หลังจากเป็นสปอนเซอร์มาหลายเรื่อง LG ก็หลุดจากตำแหน่งสปอนเซอร์ของหนังไปเรียบร้อย โดยคราวนี้แบรนด์ที่เข้ามาแทนก็คือ Alcatel นั่นเอง

ฉากในหนังคือตอนที่ Tony Stark ถูกรุมล้อมด้วยนักข่าว คนหน้าสุดที่กำลังถ่าย Tony Stark อยู่ถือมือถือ Alcatel One Touch Idol ถ่ายพี่แกอยู่ น่าเสียดายที่อารมณ์ไม่ดีปัดโทรศัพท์กระเด็น หวังว่าประกันจะรับซ่อมนะ

 

HTC One X+

Captain America: The Winter Soldier (ฉายปี 2014) – HTC One X+

หนัง Captain America ภาคสองกลับมาอยู่ในโลกยุคปัจจุบันเต็มรูปแบบแล้ว ฉากเน้นๆ ของ Alexander Pierce ถือมือถือตอนจับ Black Widow เป็นตัวประกัน (อีกแล้ว) และโทรศัพท์ก็ดังขึ้น นั่นแหละ เห็นชัดๆ เลยว่าเป็น HTC One X+ เพราะขอบด้านล่างมีขลิบสีแดง (ถ้าไม่ขลิบจะเป็น HTC One X)

 

Samsung

The Avengers Age of Ultron (ฉายปี 2015) – Samsung

ตั้งแต่ติดใจเรื่องใช้มือถือจอโปร่งใส ยิงภาพแบบโฮโลแกรมได้ ดูเหมือนว่า Tony Stark จะเลิกใช้มือถือแบบมนุษย์เดินดินอย่างพวกเราไปแล้ว ภาคนี้สปอนเซอร์หลักก็คือ Samsung นั่นเอง นอกจากนี้ยังมีฉากที่ Natasha ใช้มือถือ Samsung Galaxy S6 Edge เต็มๆ ในตอนจบอีกด้วยล่ะ

 

Vivo

Captain America: Civil War (ฉายปี 2016) – Vivo

หนังเดี๋ยวภาคสามของกัปตันของเราคราวนี้ได้แบรนด์จีนอย่าง Vivo เป็นสปอนเซอร์ ฉากนี้เห็นชื่อยี่ห้อชัดๆ ทั้งด้านบนและด้านข้าง  โดยฉากนี้เป็นฉากที่พูดคุยแลกเปลี่ยนข้อมูลกัน เห็นภาพล้ำๆ แบบนี้ก็คงเดาได้ว่าคนที่ถือก็คือ Tony Stark นั่นเอง (เปลี่ยนแบรนด์ แต่ User Interface เหมือนกันหมดเลยนะครับ) เห็นชัดๆ อีกฉากนึงก็คือตอนที่ไปลากตัวสไปดี้มาเข้าร่วมวงด้วย ฉากนั้นก็เห็นชัดๆ ว่าเป็น Vivo เหมือนกัน แต่ยิงภาพโฮโลแกรมออกมาแทนโชว์บนหน้าจอ

 

SCH-S336CAATFN

Captain America Civil War (2016) – SCH-S336CAATFN

บทสรุปของหนังกัปตันอเมริกา ตอนจบทุกคนต่างแยกย้ายไปในเส้นทางที่ตนเองเลือก โดยกัปตันส่งจดหมายไปหา Tony Stark และโทรศัพท์ Prepaid (ในสหรัฐไม่มีซิมเติมเงินขาย จะใช้วิธีขายพ่วงทั้งโทรศัพท์และซิม) ซึ่งคาดว่าเป็นของกัปตันที่ Tony Stark ให้ไว้ใช้นั่นแหละ แม้จะไม่มีแบรด์ปรากฏแต่ก็คาดว่ามันคือ Samsung SCH-S336CAATFN ของเครือข่ายท้องถิ่น Straight Talk

 

Honor 8

Doctor Strange (2016) – Honor 8

Doctor Strange ปรากฏตัวในจักรวาล Marvel Cinematic Universe ครั้งแรกในหนังของตัวเอง ซึ่งก็เต็มไปด้วยเวทย์มนต์และสเปเชียลเอฟเฟกต์ล้ำๆ จนแทบไม่น่าจะมีเทคโนโลยีปรากฏได้ แต่ Marvel ก็ใส่ Honor 8 เนียนๆ เข้ามาในเนื้อเรื่องตอนที่ Stephen Strange ขับรถลัมโบฯ วิ่งออกไปบนท้องถนน ก็น่าสงสัยไม่น้อยว่าคนรวยระดับนั้นจะใช้ Honor 8 จริงๆ หรือไม่

 

SONY Xperia

Spider-Man Homecoming (2017) – SONY Xperia

Spider Man เป็นหนังที่ถูกรีบูทหลายรอบ และอำนวยการสร้างโดย SONY มาตลอด แต่หลังจากไม่ประสบความสำเร็จอย่างที่ควรจะเป็นเสียทีทาง SONY ก็เลยคืนอำนาจการสร้างให้กับ Marvel แต่ว่ายังเป็นผู้จัดจำหน่ายหนังอยู่ ผลก็คือมีผลิตภัณฑ์ SONY ปรากฏตัวในหนังนับไม่ถ้วน ที่เด่นๆ ก็คือสมาร์ทโฟน SONY Xperia หลากหลายรุ่น ไม่ว่าจะเป็นฉากที่ปีเตอร์ดู YouTube หรือสาวที่เดทในคืนพรอมไนท์ก็ใช้อีกรุ่น แม้กระทั่งตัวร้ายในเรื่องก็ใช้มือถือ SONY ด้วย

เอาน่ะ ก็หนังเค้า SONY คุมนี่นา

และนี่ก็คือมือถือจากโลกความเป็นจริง ทั้งเป็นรุ่นตรงๆ บ้าง ไปแต่ยี่ห้อแต่ถูกโมดิฟายจนแทบจำไม่ได้กันบ้างในจักรวาล Marvel Cinematic Universe ครับ มีรุ่นอื่นๆ ที่เราตกหล่นไปอีกไหม ไหนลองมาระลึกกันบ้างซิ

ที่มา – Phone Arena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save