News & Update

งานเปิดตัวของ Google นอกจาก Pixel 2 จะมีอะไรใหม่ๆบ้าง มาดูกัน!

Google

ล่าสุดวันที่ 4 ตุลาคมเวลาห้าทุ่มที่ไทย ทาง Google ได้จัดงานเปิดตัวครั้งยิ่งใหญ่ ซึ่งมีการเปิดตัวหลายอย่างไม่ว่าจะเป็น มือถือ แลปทอป ลำโพงอัจฉริยะ หูฟัง รวมไปถึงกล้องถ่ายรูป(เปิดตัวออกมาเยอะมากๆ ขนาดคอยตามข่าวลือแล้วนะยังเปิดตัวออกมามากกว่าที่คิดไว้ซะอีก)  ซึ่งทางเราก็ได้รวบรวมสิ่งต่างๆที่เปิดตัวออกมาเป็นบทความสั้นๆมาใช้ได้อ่านกันเนาะ

เมื่อทุกๆอย่างมี AI เข้ามาเกี่ยวข้องจนเป็นคอนเซ็ปต์ AI+Software+Hardware

ถือเป็นทีมหลักของงานเปิดตัวนี้ก็ว่าได้ เพราะ Google ได้เล็งเห็นจุดเด่นของ AI ที่สามารถเรียนรู้ได้ด้วยตัวเองแล้วนำมารวมเข้ากับอุปกรณ์ต่างๆทำให้ฟีเจอร์ต่างมีความแม่นยำมากขึ้นจากการเรียนรู้ในตัวอุปกรณ์ คราวนี้บอกเลยว่าทุกอย่างที่เปิดตัวออกมาจะมีความเกี่ยวข้องกับ AI ทุกภาคส่วน มาดูกันดีกว่าว่ามีอะไรบ้าง

สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ Pixel 2 & XL การันตีกล้องดีที่สุดในตอนนี้

หน้าตาเป๊ะตามภาพที่หลุดออกมาเลยล่ะ ด้านสเปคก็เช่นกัน จุดเด่นคือกล้องตัวเดียวที่คุณภาพกินมือถือเจ้าอื่นเรียบ สามารถถ่ายโหมดภาพบุคคลได้ทั้งกล้องหน้าและกล้องหลัง พร้อมโหมด HDR+, Always On Display แสดงผลชื่อเพลงจากเสียงภายนอก, AR-Sticker, การออกคำสั่งด้วยการบีบ หรือ Google lens ที่สามารถค้นหาข้อมูลสิ่งที่คุณถ่ายได้ พร้อมสิทธิพิเศษในการเก็บภาพหรือวิดีโอบน Google Photo ได้ไม่จำกัดในความละเอียดต้นฉบับด้วย

Google Pixel 2

ลำโพงอัจฉริยะ Google Home ทั้ง 2 รุ่นแบ่งตามไลฟ์สไตล์

เริ่มด้วยรุ่นเล็กอย่าง Google Home Mini ลำโพงอัจฉะริยะสุดจิ๋ว ฟีเจอร์เทียบเท่าตัวใหญ่อย่าง Google Home รองรับ Google Assistant เสริมด้วยระบบแยกเสียงผู้ใช้แบบใหม่ และระบบ Hands Free Calling ระบบเสียงรอบทิศทาง พร้อมรองรับการควบคุม Smart Devices ภายในบ้านได้ด้วย และฟีเจอร์ช่วยเลี้ยงเด็กก็มีนะ (เล่านิทาน เล่นเกม หรือจะเรียนรู้ก็ได้) ราคาเบาๆเพียง 49$

อีกรุ่นสำหรับสายฟังเพลง Google Home Max ขนาดปานกลาง เสียงคมชัดด้วยลำโพง 4 ตัว(2 Sub-woofer + 2 tweeter) และระบบปรับเสียงอัติโนมัติตามสภาพแวดล้อม(Smart Sound) พร้อมสิทธิพิเศษในการใช้งาน Youtube Music ฟรี 1 ปี ราคา 399$

Google Home Max Inside

Pixelbook : Chromebook ตัวใหม่ ไฉไลกว่าเดิมด้วย ปากกา Pixelbook pen

เป็นโครมบุ๊คตัวใหม่ที่มีการปรับปรุงทรงให้สามารถพับเครื่องได้ถึง 360องศา ใช้งานได้หลายสถานการณ ทำงานด้วยระบบปฏิบัติการ Chrome OS พร้อมเลขาส่วนตัว Google Assistant ในตัวเป็นตัวแรก พร้อมกับปากกคู่ใจ Pixelbook pen ใช้งานง่ายๆด้วยเพียงแค่ลากหรือวงสิ่งที่คุณสนใจ Google Assistant จะทำการค้นหาให้ทันที

Pixel Daydream View (2017) รุ่นอัพเกรด

อัพเกรดจากรุ่นเดิมขึ้นมาเพียงเล็กน้อย มุมมองกว้างขึ้น รองรับจออัตราส่วนใหม่ ยังไม่ค่อยหวือหวาเท่าไหร่กับการเปิดตัวนี้

Daydream VR 2017

Pixel Buds หูฟังไร้สายอัจฉริยะที่แปลภาษาได้

อันนี้ผมชอบคอนเซ็ปมากๆเลยกับหูฟังไร้สายบลูทูธตัวใหม่ตัวแรกจากกูเกิ้ล ดีไซน์สวยงาม เรียกใช้งานเลขาส่วนตัว Google Assistant  ได้ด้วย ที่สำคัญสามารถเรียกใช้งานเพื่อแปลภาษาที่เรากำลังฟังอยู่ได้ และพูดกลับไปให้มือถือแปลแล้วส่งเสียงกลับได้ด้วย เจ๋งสุดๆ

Pixel Clips กล้องถ่ายภาพอัตโนมัติ

Google Clips

ตัวสุดท้ายของงานกับกล้องถือหน้าตาละม้ายคล้าย Action camera ชื่อดัง แต่ฟีเจอร์นั้นโดดเด่นสุดๆด้วยความสามารถที่ใช้ถ่ายภาพได้โดยไม่ต้องกดถ่ายเอง เจ้าตัวนี้จะใช้ AI ในการตัดสินใจถ่ายภาพ สามารถตั้งกล้องทิ้งไว้แล้วเข้าไปร่วมกิจกรรมได้เลย สามารถเลือกที่จะเก็บเป็นภาพถ่ายหรือภาพเคลื่อนไหวได้ด้วย

นอกจากนี้สามารถเข้าไปอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็ปไซต์อย่างเป็นทางการของ Googleเพิ่มเติมได้ด้วยนะ

 

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save