News & Update

ผลสำรวจล่าสุดบอก Android Lollipop มีความเสถียรสูงกว่า iOS 8

ข้อมูลล่าสุดจาก Crittercism ที่เป็นระบบการจัดการประสิทธิภาพการใช้แอพบนมือถือ ระบุว่าระบบปฎิบัติการ Android รุ่นล่าสุดอย่าง Lollipop 5.0 นั้นมีอัตราการปิดตัวของแอพระหว่างการใช้งาน น้อยกว่าระบบ iOS 8 ของทางฝั่ง Apple

ข้อมูลล่าสุดจาก Crittercism ที่เป็นระบบการจัดการประสิทธิภาพการใช้แอพบนมือถือ ระบุว่าระบบปฎิบัติการ Android รุ่นล่าสุดอย่าง Lollipop 5.0 นั้นมีอัตราการปิดตัวของแอพระหว่างการใช้งาน น้อยกว่าระบบ iOS 8 ของทางฝั่ง Apple

โดยอัตราการปิดตัวเองของแอพบน Android 5.0 Lollipop นั้นอยู่ที่ 2% ส่วนบน iOS 8 นั้นอยู่ที่ 2.2% เรียกว่าชนะกันแบบฉิวเฉียด ถือเป็นอีกครั้งที่ Android สามารถทำสถิติได้ดีกว่าทางฝั่งของ iOS

โดยเมื่อเทียบกับเวอร์ชั่นรุ่นก่อนหน้านี้ สำหรับ Android Kitkat และ Ice Cream Sandwich นั้นมีอัตราการเด้งของแอปอยู่ที่ 2.6% ส่วนใน iOS 7 ที่เป็นเวอร์ชั่นก่อนนั้นมีอัตราการปิดตัวอยู่ที่ 1.9% นั่นแสดงให้เห็นว่าใน iOS8 นั้นมีความเสถียรน้อยลงกว่าเดิม

ในความเป็นจริงยังไงก็คงเป็นไปไม่ได้ที่จะทำให้ระบบออกมาสมบูรณ์แบบ และการเกิดปัญหาในการใช้งานแอปกลายเป็น 0% ถึงอย่างไรก็ตามทั้งทางฝั่ง Android และ iOS ต่างก็มีการพัฒนาพร้อมทั้งแก้ปัญหาต่างๆ ให้ผู้ใช้มีประสบการณ์การใช้งานสมาร์ทโฟนที่ดีขึ้นมาโดยตลอด ก็ต้องรอดูกันว่าทั้ง 2 ค่ายนี้จะทำให้ระบบนั้นสมบูรณ์แบบได้มากขึ้นอีกหรือไม่

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save