News & Update

LINE ดึง นิชคุณ สร้างเทรนด์การสื่อสารบนมือถือแบบใหม่ในประเทศไทย ผ่าน LINE PLAY

LINE จัดงานแถลงข่าวที่กรุงเทพฯ เพื่อตอกย้ำเทรนด์การสื่อสารบนมือถือที่ถูกสร้างสรรค์ขึ้นใหม่ ในชื่อ LINE PLAY โดยมี นิชคุณ หรเวชกุล เข้าร่วมงานในฐานะแบรนด์แอมบาสเดอร์คนแรก

 

LINE

 

มร. เกร็ก (ซุง-วุ๊ก) คิม ผู้จัดการ สำนักงานธุรกิจ LINE, LINE PLUS คอร์ปอเรชั่น (ซ้าย) พร้อมด้วย นิชคุณ แบรนด์แอมบาสเดอร์คนแรกของ LINE PLAY (กลาง) และมร. ลี จิน วู ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายธุรกิจ LINE และ LINE PLUS คอร์ปอเรชั่น (ขวา) ร่วมถ่ายภาพยืนยันความสำเร็จครั้งยิ่งใหญ่ภายในงานแถลงข่าว 

–  LINE มียอดผู้ใช้บริการเพิ่มขึ้น 50% ภายใน 4 เดือน เป็น 15 ล้านคนในประเทศไทย หลังงานแถลงข่าวฉลองครบ 10 ล้านคนเมื่อธันวาคมปีที่แล้ว

– LINE PLAY บริการสื่อสารผ่านคาแร็คเตอร์อวตารที่กลายเป็นแอพพลิเคชั่นสุดฮิตและสร้าง     เทรนด์ใหม่ให้กับไลฟ์สไตล์ของคนไทย

– นิชคุณในฐานะแบรนด์แอมบาสเดอร์คนแรกของ LINE PLAY ได้ถ่ายทำภาพยนตร์โฆษณาทางโทรทัศน์ พร้อมเปิดตัวห้องและคาแร็คเตอร์อวตารสุดพิเศษ

 

LINE_new_logo

(9 เมษายน 2556 – กรุงเทพฯ) LINE ผู้ให้บริการส่งข้อความมือถือระดับโลก จัดงานแถลงข่าวที่กรุงเทพฯ เพื่อตอกย้ำเทรนด์การสื่อสารบนมือถือที่ถูกสร้างสรรค์ขึ้นใหม่ ในชื่อ LINE PLAY โดยมี นิชคุณ หรเวชกุล นักร้องชื่อดังระดับโลก เข้าร่วมงานในฐานะแบรนด์แอมบาสเดอร์คนแรก

เมื่อเร็วๆ นี้ ยอดผู้ใช้ LINE ในประเทศไทย มีการเติบโตอย่างมาก โดยเพิ่มจาก10 ล้านเป็น 15 ล้านคน ในระยะเวลาเพียง 4 เดือน กลายเป็นแพลทฟอร์มการสื่อสารบนมือถืออันดับ 1 ในประเทศไทย นอกจากความสำเร็จที่โดดเด่นของ LINE แล้ว LINE ยังได้เปิดตัว LINE PLAY การให้บริการการสื่อสารเสมือนจริงผ่านคาแร็คเตอร์สุดน่ารักแบบใหม่ ทำให้ LINE ก้าวเข้าสู่ ‘สมาร์ทโฟน ไลฟ์ แพลตฟอร์ม’ (Smartphone Life Platform) อย่างเต็มรูปแบบ

LINE PLAY การให้บริการสื่อสารผ่านอวตารที่เป็นเอกลักษณ์พร้อมเชื่อมคุณกับเพื่อนผ่าน LINE ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากจนกลายเป็นแฟชั่นใหม่ของโซเชียลไลฟ์ในแต่ละวัน บริการนี้ได้รับการตอบรับจากผู้ใช้หลังเปิดตัวเมื่อปลายเดือนกุมภาพันธ์ 2556 โดยแอพพลิเคชั่นดังกล่าวได้ครองอันดับท็อปในชาร์ตแอพพลิเคชั่นฟรีทันทีหลังจากเปิดตัวสู่ตลาดไปทั่วโลก รวมทั้งประเทศไทย ไต้หวัน อินโดนีเซียและมาเลเซีย

ในงาน นิชคุณ แบรนด์แอมบาสเดอร์คนแรกของ LINE PLAY เปิดตัวโฆษณาทางโทรทัศน์ตัวใหม่และเปิดห้องส่วนตัวใน LINE PLAY กับตัวอวตาร ซึ่งสร้างคล้ายชีวิตจริงของเขา โดยผู้เล่น LINE PLAY สามารถเข้าเยี่ยมห้องนิชคุณได้ตั้งแต่วันที่ 9 เมษายน 2556

นิชคุณ หรเวชกุล LINE PLAY แบรนด์แอมบาสเดอร์ กล่าวว่า “ผมรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่มีห้องและคาแร็คเตอร์อวตารเป็นของตัวเอง ซึ่งผมสามารถตกแต่งห้องและเปลี่ยนชุดเองได้ทุกที่ทุกเวลา แฟนๆ ที่อยากเข้าเยี่ยมชมห้องผม ผมมั่นใจว่าทุกคนจะสนุกสนานกับการใช้ไอเท็มต่างๆ ในห้องผม โดยส่วนตัว ผมชอบการได้ลุ้นรางวัลจากการเสี่ยงดวงกับตู้หมุนไข่ (GACHA) และรอคอยที่จะเล่นกับแฟนๆ ในโลกเสมือนจริงที่สุดยอดแห่งนี้ครับ”

 

nichkhun_room2013-04-01-??-??

ทั้งนี้ TrueMove H ได้ประกาศความร่วมมือกับ LINE PLAY เพื่อขยายฐานลูกค้าไปยังกลุ่มวัยรุ่นที่มี    เทรนด์การสื่อสารรูปแบบใหม่มากขึ้น โดย TrueMove H ได้มอบประสบการณ์พิเศษสุดไม่เหมือนใคร ด้วยการเปิดตัวอวตารและห้องของ TrueMove H บน LINE PLAY ให้ผู้เล่นสามารถเข้าเยี่ยมชมและติดตามข่าวสารกิจกรรมดีๆ จาก TrueMove H ได้อีกด้วย

มร. ลี จิน วู ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายธุรกิจ LINE และ LINE PLUS คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า “ก่อนหน้าที่ LINE PLAYเปิดตัวอย่างเป็นทางการพร้อมกันทั่วโลก ผู้ใช้งานบางท่านอาจเคยได้เข้าไปลองเล่น LINE PLAY บ้างแล้ว ซึ่งถือว่า LINE PLAY ได้รับความนิยมอย่างรวดเร็วเกินความคาดหมาย” พร้อมกล่าวเสริม “ผมเชื่อว่าผู้เล่นชาวไทยเปิดกว้างในการค้นหาประสบการณ์ใหม่ๆ ซึ่งสอดคล้องกับหัวใจสำคัญของ LINE PLAY ซึ่งเราจะเริ่มต้นจากประเทศไทยเป็นที่แรก โดยพวกเราเชื่อมั่นว่า LINE PLAY จะยังคงเป็นไอคอนทางวัฒนธรรมใหม่ของเจนเนอร์เรชั่นหนุ่มสาวในการสัมผัสประสบการณ์ใหม่บนโลกของมือถือ”

คุณธีรศักดิ์ อรุณเริ่มวัฒนะ รองผู้อํานวยการด้านบริหารแบรนด์และการสื่อสารเพื่อสร้างแบรนด์ บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า “เพื่อตอกย้ำความสำเร็จจากสติ๊กเกอร์ Mr. H ของ TrueMove บน LINE ทำให้TrueMove H ได้เข้าร่วมเป็นหุ้นส่วนทางธุรกิจอย่างเป็นทางการกับแอพลิเคชั่นล่าสุดของ LINE อย่าง LINE PLAY และเป็นแบรนด์แรกของประเทศไทย” โดยคุณธีรศักดิ์ยังกล่าวเสริมอีกว่า “ด้วยความเป็นผู้นำด้านการให้บริการ 3G+ ของ TrueMove H ผู้เล่นจะสามารถสัมผัสประสบการณ์เสมือนจริงของ LINE PLAY ได้อย่างเต็มที่”

LINE PLAY นำเสนอพื้นที่เสมือนจริงที่มีความสดใสให้ผู้ใช้ได้แสดงความเป็นตัวตนและติดต่อกับเพื่อนๆ ผู้เล่นสามารถสร้างคาแร็คเตอร์อวตาร รวมทั้งดีไซน์ห้องสไตล์ของผู้เล่นเอง ด้วยไอเท็มที่มีอยู่อย่างไม่จำกัด ซึ่งจะมีการอัพเดทอยู่เสมอ นอกจากนี้ ผู้เล่นยังสามารถติดต่อกับเพื่อนๆ ใน LINE หรือทำความรู้จักกับเพื่อนใหม่เพื่อแชร์ความคิดและความสนใจผ่านพื้นที่อันไร้ขอบเขตแห่งนี้ได้ด้วย

นอกจากการนำเสนอแพลทฟอร์มโซเชียลที่มีเอกลักษณ์อย่าง LINE PLAY แล้ว LINE ยังให้บริการส่งข้อความบนมือถือที่ง่ายและสะดวกสบายมากขึ้น ด้วยการอัพเกรดเวอร์ชั่นที่ใช้กับคอมพิวเตอร์พีซี ที่ผู้ใช้สามารถส่งไฟล์ได้จำนวนมากและจะแสดงความเป็นตัวตนของผู้ใช้ผ่านสติ๊กเกอร์ออริจินอลที่มีให้เลือกมากขึ้นอีกด้วย นอกจากนี้ยังสามารถใช้ LINE บน Nokia’s Asha สมาร์ทโฟน ซึ่งมีจำหน่ายที่ร้านโนเกียทั่วประเทศ ปัจจุบัน LINE สามารถใช้บริการได้ในหลากหลายระบบให้บริการมือถือทั้ง Android Smartphones, BlackBerry, Window phone และ iPhone

นอกจากนี้ ผู้ใช้ LINE ในประเทศไทยจะได้ฉลองการกลับมาของดาราระดับโลก กังนัมสไตล์ PSY ที่ LINEจะเปิดให้ผู้ใช้ได้ดาวน์โหลดสติ๊กเกอร์ PSY ฟรีได้ถึง 3 วัน ตั้งแต่วันที่ 10-12 เมษายน 2556 อีกด้วย

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ LINE และ LINE PLAY สามารถเข้าไปที่เว็บไซต์ http://line.naver.jp/en/

เผยตัวตนผ่านคาแรคเตอร์อวตารเฉพาะตัว ห้องส่วนตัว และไดอารี่ของคุณ

 

LINE PLAY ได้รับการออกแบบมาสำหรับช่วยนำเสนอคาแร็คเตอร์ของผู้ใช้แต่ละคนให้ออกมาในรูปแบบการนำดำเนินชีวิตเสมือนจริงที่มีชีวิตชีวา ให้ผู้ใช้สามารถแบ่งปันสไตล์ ความสนใจ และบุคลิกผ่านคาแร็คเตอร์อวตาร ห้องส่วนตัว และไดอารี่

ผู้ใช้สามารถสร้างคาแร็คเตอร์อวตารของ LINE PLAY ได้หลากหลายวิธี ทั้งสร้างจากรูปถ่ายของตนเองในมือถือเพื่อให้ได้คาแรคเตอร์ของอวตารที่ใกล้เคียงกับหน้าตาของผู้เล่น หรือสามารถเลือกหน้าตาที่แตกต่างกันจากฟีเจอร์ในโลกของ LINE PLAY ก็ได้ นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์ตกแต่งใบหน้าและเอสเซสเซอร์รี่ให้เลือกมากมาย ผู้ใช้สามารถออกแบบอวตารด้วยการเปลี่ยนเสื้อผ้าและไอเท็มแฟชั่นต่างๆ โดยการตกแต่งห้องส่วนตัวเป็นวิธีการแสดงออกถึงตัวตนของผู้เล่นได้ดีที่สุดในโลกเสมือนจริง ผู้เล่นสามารถสร้างพื้นที่ของตัวเองด้วยการตกแต่งภายในห้องส่วนตัว ซึ่งมีไอเท็มตกแต่งภายในและแฟชั่นให้เลือกกว่า 300 รายการ อัพเดทใหม่ทุกสัปดาห์ ซึ่งรวมไปถึงธีมแบบท้องถิ่นอย่างชุดแต่งกายประจำชาติหรือของตกแต่งในแต่ละเทศกาลและของตกแต่งสำหรับเทศกาลคริสมาสต์

 

ผู้เล่นสามารถซื้อไอเท็มพิเศษด้วยการสะสมแต้มจากเงินของ LINE PLAY หรือที่เรียกกันว่า Gems โดยผู้เล่นจะได้รับเพชรเพิ่มด้วยการช่วยดูแลความสะอาดหรือ รดน้ำต้นไม้ ทั้งห้องของคุณและเพื่อน นอกจากนี้ ผู้เล่นยังสามารถเป็นเจ้าของไอเท็มแฟชั่นและของตกแต่งสุดพิเศษด้วยการเข้าไปเสี่ยงดวงกับตู้หมุนไข่ (Gacha)ใน ‘Shop’ ได้อีกด้วย

 

รู้จักเพื่อนมากขึ้นด้วย LINE PLAY!

ผู้เล่น LINE PLAY สามารถสนุกกับเพื่อนใน LINE พร้อมทั้งทำความรู้จักกับเพื่อนใหม่ที่มีกิจกรรมหรือความสนใจที่คล้ายๆ กัน นอกจากนี้ผู้เล่นสามารถเข้าไปเยี่ยมชมการตกแต่งห้อง การแต่งตัวของเพื่อนพร้อมแบ่งปันเรื่องราวความสนใจและงานอดิเรกผ่านสมุดไดอารี่

นอกจากนี้ LINE PLAY ยังเปิดโอกาสให้ผู้เล่นได้ทำความรู้จักกับเพื่อนใหม่ทั่วโลกได้ด้วยการเข้าไปเช็คที่ Global Setting

ผู้เล่นสามารถพูดคุยกับเพื่อนแต่ละคนพร้อมสนุกไปกับการส่งแอ็คชั่นสติ๊กเกอร์ ซึ่งตัวอวตารของคุณจะเคลื่อนไหวอย่างมีชีวิตชีวาตามลักษณะของสติ๊กเกอร์ ไม่ว่าจะเป็นท่ากระโดด หัวเราะ โบกมือ หรืออื่นๆ นอกจากนี้ใน  Lounge Chat ยังเปิดโอกาสให้ผู้เล่นสามารถพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิด ไม่ว่าจะเป็น ดนตรี เกม กีฬา หรือภาพยนตร์กับผู้เล่นคนอื่นๆ ที่มีความสนใจคล้ายๆ กันได้อีกด้วย

LINEPLAY_splash_title  จำลองบ้านของนิชคุณ

นิชคุณ แบรนด์แอมบาสเดอร์คนแรกของ LINE PLAY เข้าร่วมงานแถลงข่าว

นิชคุณ แบรนด์แอมบาสเดอร์คนแรกของ LINE PLAY

มร. ลี จิน วู ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายธุรกิจ LINE และ LINE PLUS คอร์ปอเรชั่น พร้อมด้วย นิชคุณ

มร.ลี จิน วี พร้อมด้วยผู้บริหารจาก ทรู

 

 

Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save