News & Update

LINE สยบข่าวลือ! ย้ำชัดเจนอีกครั้ง! โหลดสติกเกอร์ฟรีไม่มีโดนแฮก!

Line-sticker-hack

ยังคงมีกระแสการส่งต่อข้อมูลลวงผ่านทาง LINE และสื่อสังคมออนไลน์ว่า การโหลดสติกเกอร์ฟรีของ LINE อย่างในอาทิตย์ล่าสุดเป็น ด็กแว่นดำ (Sunglasses Baby) ซึ่งเป็น Creator Sticker จากต่างประเทศ จะทำให้ถูกแฮกและถูกขโมยข้อมูล ถึงขั้นมีแอบอ้างว่าเป็นข้อมูลจากผู้เชี่ยวชาญด้านไอที ซึ่งทั้งหมดนี้ล้วนแล้วไม่เป็นความจริงทั้งสิ้น

เป็นอีกครั้งที่แอพแชทยอดนิยมของไทยอย่าง LINE โดนกระแสข่าวลือและส่งต่อ ที่อ้างว่าจะถูกขโมยข้อมูลถ้าหากโหลดใช้สติกเกอร์ฟรี ซึ่งที่ผ่านมามีโดนทั้งกรณีถูกจับไปเชื่อมโยงกับการเมือง หรืออ้างข้อมูลเท็จต่างๆ ให้ผู้คนรู้สึกแตกตื่นและไม่สบายใจในการใช้งานสนทนาผ่านแอพ LINE หรือแม้แต่เมื่อไม่นานมานี้มีบั๊กการแสดงผลจำนวนผู้ใช้ Group Chat มากกว่าจำนวนคนในห้อง ก็มีการเอาไปปั้นเป็นข่าวลือว่าเพราะโหลดสติกเกอร์ฟรีมาจึงโดนแฮก

วันนี้ (12 ธ.ค.) ทาง LINE ได้ส่งข้อความทาง LINE official Account ชี้แจงถึงเรื่องนี้อีกครั้ง

Line-Free-Sticker-hack

วิธีป้องกันตัวเองจากข่าวหลอกลวงใน LINE

จากกรณีที่มีกระแสส่งข้อความหลอกลวงเกี่ยวกับบริการของ LINE อยู่บ่อยครั้ง แนะนำให้ผู้ใช้ทำการ add บัญชีของ “LINE ประเทศไทย” เป็นเพื่อนใน LINE เพราะว่าเป็นช่องทางการแถลงข่าวต่างๆ อย่างเป็นทางการจาก LINE ประเทศไทยโดยตรง และการทำงานในการให้ความกระจ่างในปัญหาต่างๆ ทาง LINE จะเผยแพร่ทางช่องทางนี้ก่อนเป็นอันดับแรก

ที่สำคัญ เมื่อได้รับการส่งต่อข่าวจากผู้อื่น อย่าพึ่งรีบส่งต่อในทันที ให้ตรวจเช็คจากแหล่งข้อมูลที่น่าเชื่อถือ เพราะการส่งต่อข้อความที่เป็นเท็จก็จะยิ่งเป็นการสร้างความวุ่นวายและตื่นตระหนกให้กับทั้งเพื่อนของเราและผู้อื่นที่ใช้เครือข่ายสังคมออนไลน์ร่วมกับเรา

Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save