News & Update

LG จะเริ่มใช้หน้าจอประเภท OLED แล้ว เริ่มต้นรุ่นแรกที่ LG V30

LG V20

The Investor รายงานว่า LG เตรียมเปลี่ยนจากหน้าจอประเภท IPS LCD มาเป็น OLED บนมือถือแล้ว โดยจะเริ่มต้นใช้กับรุ่นพรีเมียมอย่าง LG V30 ที่จะวางจำหน่ายปลายปีนี้

LG เตรียมจะเปลี่ยนจากการใช้หน้าจอประเภท IPS LCD มาเป็น OLED บนมือถือแล้ว โดยจะเริ่มต้นใช้กับรุ่นพรีเมียมก่อน โดย The Investor รายงานว่ารุ่นดังกล่าวก็คือ LG V30 ที่จะวางจำหน่ายปลายปีนี้นั่นเอง

LG V30

LG V30

The Investor รานวานว่า แอลจีจะเริ่มผลิตหน้าจอประเภท OLED สำหรับมือถือในเดือนกรกฏาคมนี้ โดยจะผลิตในโรงงานแอลจี Display Gumi E5 Plant ทั้งหมด โดยรุ่นแรกที่จะได้ใช้ก็คือแอลจี V30 ส่วนรุ่นที่สองนั้นต้องรอนานหน่อย เพราะจะเป็นแอลจี G7 ที่ขายปีหน้าโน่นเลย โดยตัวแอลจี V30 นั้นคาดว่าจะเปิดตัวในเดือนกันยายนนี้ (ช่วงเวลาเดียวกันกับที่ปีที่แล้วเปิดตัว แอลจี V20) หน้าจอจะไม่แยกเป็นสองจอแล้ว แต่จะเป็นจอเดียวใหญ่เท่าๆ กับ Samsung Galaxy S8+ และยังคงใช้อัตราส่วน 18:9 เหมือนกับแอลจี G6

สำหรับคู่แข่งอย่าง Samsung นั้นได้พยายามผลักดัน Super AMOLED ที่ตัวเองสร้างและพัฒนามายาวนานหลายปีแล้ว จึงไม่น่าแปลกนักที่ปัจจุบัน Samsung เป็นผู้ผลิตและส่งออกหน้าจอ OLED กว่า 95% ของอุตสาหกรรมมือถือทั้งหมด งานนี้ก็ต้องรอดูว่า แอลจีจะสามารถเข้ามามีส่วนแบ่งทางการตลาดเพิ่มขึ้นได้หรือไม่ คงต้องรอดูกันนานหน่อย เนื่องจากตอนนี้ตลาด OLED กำลังโตอย่างก้าวกระโดดเนื่องจากต้นทุนการผลิตหน้าจอ OLED ถูกกว่า LCD แล้ว

ที่มา – Phone Arena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save