News & Update

LG ThinQ ลำโพงอัจฉริยะใช้ Google Assistant เป็นสมองหลักในการพูดคุย

ลำโพงตัวแรกในกลุ่ม LG ThinQ มาแล้ว โดยผลิตภัณฑ์กลุ่มนี้จะเป็นของที่มีปัญญาประดิษฐ์ในตัว สามารถสื่อสารกันเองได้ ทำให้การทำงานต่างๆ ฉลาดขึ้นโดยไม่ต้องมีคนไปสั่งงาน

LG ThinQ Speaker 2018

ลำโพงตัวแรกก็ชื่อตรงๆ ว่า LG ThinQ Speaker ไม่แตกต่างอะไรจากค่ายอื่นๆ อย่างเช่น Amazon Alexa หรือ Microsoft Cortana มากนัก แต่ทว่างานนี้ LG ไม่ได้พัฒนาปัญญาประดิษฐ์ใช้เอง แต่เลือกที่จะจับมือกับ Google ใช้งาน Google Assistant แทน ทำให้ลำโพงตัวมีความเหมือนกับ Google Home มากทีเดียว

อย่างไรก็ตามนอกจากจุดเด่นเรื่องใช้ Google Assistant แล้ว ลำโพงดังกล่าวยังรองรับระบบเสียงที่ดีงามอีกด้วย โดยรองรับทั้งระบบเสียง Lossless คุณภาพสูง และ Meridian Audio ที่ทำให้เสียงออกมาอบอุ่นและเป็นธรรมชาติมากขึ้น

นอกจาก ThinQ ก็ยังมี SK10Y ที่เป็น Soundbar อีกด้วย โดยเป็นลำโพง 5.1.2 ที่เสียบเข้ากับทีวีได้ และรองรับ Chromecast อีกด้วย ส่วนระบบเสียงรองรับทั้ง Dolby Atmos, Lossless, Meridian Audio

สำหรับผลิตภัณฑ์ทั้งหมดนี้จะไปปรากฏอยู่ในงาน CES ต้นเดือนมกราคมอย่างแน่นอน แม้จะยังไม่มีรายละเอียดว่า LG ThinQ จะวางจำหน่ายเมื่อไหร่ และราคาเท่าใด แต่ก็เชื่อว่าน่าจะราคาไม่แพงมากเนื่องจากเซกเมนต์นี้ส่วนใหญ่ราคาจะอยู่ในช่วง $89 – $150 เท่านั้นเอง

ที่มา – Engadget

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save