News & Update

ไตรมาสล่าสุด LG ขาดทุนครั้งแรกในรอบ 6 ปี มือถือและเครื่องใช้ไฟฟ้าทำยอดต่ำกว่าเป้า

ผลประกอบการ LG ไตรมาสที่ 4 ปี 2016 ติดลบเป็นครั้งแรกในรอบหกปี โดยขาดทุน $29.36 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เป็นสัญญาณที่ไม่ค่อยดีนักกับฝั่งมือถือที่ทำให้บริษัทขาดทุน

ดูเหมือนว่าสถานการณ์ทาง LG ปี 2016 จะไม่ค่อยดีนัก เนื่องจากผลประกอบการไตรมาสที่ 4 ปี 2016 ติดลบเป็นครั้งแรกในรอบหกปี โดยขาดทุน $29.36 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

LG V20

สาเหตุหลักๆ ของการขาดทุนก็มาจากฝั่งมือถือที่ติดตัวแดงเหมือนกับทุกไตรมาสที่ผ่านมา และยอดขายของฝั่งเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ไม่ถึงเป้า ซึ่งปกติแล้วจะกำไรจนสามารรถชดเชยส่วนต่างที่ขาดทุนของฝั่งมือถือบริษัทได้

แน่นอนว่าปี 2016 เป็นปีที่บาดใจสำหรับ LG ไม่ว่าจะเป็นการวางจำหน่าย LG G5 ที่แป้กไม่ประสบความสำเร็จอย่างที่คาดไว้ หรือแม้กระทั่ง LG V20 มือถือระดับท็อปช่วงปลายปีก็ไม่สามารถตีตลาดมือถือคู่แข่งได้

ความคาดหวังที่บริษัทมีต่อ LG G6 นั้นค่อนข้างจะเป็นภาระที่หนักมากทีเดียว เนื่องจากว่าถ้าฝั่งมือถือยังคงขาดทุนไปเรื่อยๆ เช่นนี้ก็มีแนวโน้มจะถูกปิด หรือขายต่อให้กับผู้ผลิตรายอื่น โดยคาดว่ามือถือรุ่นใหม่นี้จะเปิดตัวในช่วง Mobile World Congress ปลายเดือนกุมภาพันธ์ที่บาร์เซโลนา ตามข่าวลือระบุว่าเทคโนโลยี Modular ถอดประกอบเพิ่มความสามารถนั้นถูกทิ้งไปแล้วเรียบร้อย คงต้องรอดูว่า LG G6 จะทำยอดเข้าเป้าหรือไม่ หรือจะทำให้ LG ขาดทุนต่อไปอีก

ข่าวดีนิดๆ หน่อยๆ คือรายได้หลังตรวจสอบผลประกอบการอาจจะมากกว่านี้ 1.5% แต่โดยรวมแล้วถึงยังไงก็ยังขาดทุนอยู่ดี

ที่มา – Phone Arena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save