News & Update

LG เปิดตัว LG Q6 ซีรี่ย์ 3 รุ่นติดมาพร้อมหน้าจอ 18:9 แบบ FullHD+ ทุกตัว

สำหรับจุดเริ่มต้นของการออกซีรี่ย์ LG Q6 นี้ก็เนื่องมาจาก แอลจีเล็งเห็นแล้วว่า สมาร์ทโฟนที่มีสัดส่วนหน้าจอ 18:9 นั้นมีแค่เฉพาะสมาร์ทโฟนในระดับไฮเอนด์เท่านั้น

สำหรับจุดเริ่มต้นของการออกซีรี่ย์ LG Q6 นี้ก็เนื่องมาจาก แอลจีเล็งเห็นแล้วว่า สมาร์ทโฟนที่มีสัดส่วนหน้าจอ 18:9 นั้นมีแค่เฉพาะสมาร์ทโฟนในระดับไฮเอนด์เท่านั้น ซึ่งในความเป็นจริงในกลุ่มโปรดักส์ของตลาดกลางและล่างก็มีความต้องการที่จะใช้งานสมาร์ทโฟนที่มีสัดสส่วนนี้เช่นกัน จึงทำให้แอลจีออกสมาร์ทโฟนซีรี่ย์นี้เพื่อมาตอบโจทย์ความต้องการของตลาดด้วยกันถึง 3 รุ่น ได้แก่  Q6, Q6 Plus และ Q6a นั่นเองค่ะ ส่วนสเปคของทั้งสามรุ่นนี้จะเป็นยังไงไปดูกันดีกว่าค่ะ

LG Q6 

LG Q6

จุดเด่นที่น่าสนใจที่สุดของสมาร์ทโฟนจากค่ายแอลจีรุ่นนี้นั่นก็คือหน้าจอการแสดงผลที่มีความละเอียด 1440 x 2880 px และอัตราส่วนภาพขนาด 18: 9 ที่ทำให้ผู้ใช้งานได้รับประสบการณ์การใช้งานจอที่กว้างขึ้นโดยไม่ต้องขยาดสัดส่วนตัวเครื่องเพิ่มขึ้น อันที่จริงสัดส่วนนี้ก็มีเจ้าอื่นที่ออกมาเช่นกันนั่นก็คือ ซัมซุง Galaxy S8 และ S8 Plus นั่นเอง แต่ปัญหาของหน้าจอแบบนี้ก็คือ ถ้าอยากใช้ก็ต้องซื้อตัวท็อปๆมาใช้

และอย่างที่เราได้กล่าวถึงที่มาที่ไปของซีรี่ย์นี้ในข้างต้น ก็พอจะเดาได้ว่าแต่ละรุ่นนั้นจะมีหน้าจอแบบ FullHD + ในสัดส่วน 18: 9 ขนาด 5.5 นิ้วความละเอียด 2160 x 1080 พิกเซลและความหนาแน่น 442 ppi และมีขอบโค้งบนหน้าจอเช่นเดียวกับ G6 ซึ่งเพิ่มความโดดเด่นด้วยเส้นโค้งที่ลึกลงบนตัวบอดี้กรอบโลหะทำจากอลูมิเนียม 7000 ซีรี่ย์ เช่นกัน สำหรับขนาดหน้าจอที่เล็กเพียง 5.5 นิ้วนั้นก็เพื่อให้สามารถใช้งานมือเดียวได้อย่างถนัดนั่นเองค่ะ

ส่วนสเปคภายในของซีรี่ย์ Q6 ทั้ง 3 รุ่นมาพร้อม Android 7.1.1 Nougat ครอบทับ UX 6.0 ของ LG ชิปการประมวลผลจะใช้เป็น Snapdragon 435 ระดับกลางของ Qualcomm ทั้งหมด เริ่มจาก Q6 Plus กันก่อนเลยค่ะ ตัวนี้มาพร้อมกับแรม 4 GB และพื้นที่เก็บข้อมูล 64 GB ในขณะที่ Q6 มาพร้อมกับแรม 3 GB และพื้นที่เก็บข้อมูล 32 GB และ Q6a มาพร้อมแรม 2 GB และพื้นที่เก็บข้อมูล 16GB และในส่วนของแบตเตอรี่ทั้งสามรุ่นนี้ถอดแบตไม่ได้แต่มีปริมาณแบตเท่ากันหมดคือ 3,000มิลลิแอมป์ค่ะ

ในส่วนของการถ่ายภาพแอลจีเค้าก็จัดมาแบบเท่าเทียมกันทั้ง 3 รุ่น กล้องหลังมาพร้อมความละเอียด 13 ล้านพิกเซล มีเซ็นเซอร์ด้านหลังแบบมาตรฐาน พร้อมด้วยกล้องหน้าความละเอียด 5 ล้านพิกเซล ถ่ายภาพมุมกว้าง 100 องศา ในส่วนของการถ่ายเซลฟี่ยังมาพร้อมกับคุณลักษณะการรู้จำใบหน้าของ LGอีกด้วย

ในส่วนของราคาและการวางจำหน่าย LG กล่าวว่าซี่รี่ย์ Q6 นี้จะเริ่มขายในเอเชียในเดือนสิงหาคมตามมาด้วยในยุโรปลาตินอเมริกาและอเมริกาเหนือ แต่ในเรื่องราคายังไม่ได้รับการเปิดเผยแต่อย่างใด ยังไงแล้วถ้ามีความคืบหน้าเราจะแจ้งให้เพื่อนๆได้ทราบทันทีค่ะ 

ที่มา  Androidauthority

แปลและเรียบเรียงโดย –  Whatphone

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save