News & Update

LG เปิดตัว LG Pay ในเกาหลีใต้อย่างเป็นทางการ เริ่มใช้บน LG G6 ก่อน

LG เปิดตัว LG Pay เมื่อราวๆ เดือนมีนาคมปีนี้แต่ยังไม่มีการใช้งานจริงจนกระทั่งวันนี้ที่ประกาศว่าเปิดให้คนทั่วไปใช้งานได้แล้ว เฉพาะบน LG G6 ในประเทศเกาหลีใต้

LG เปิดตัว LG Pay เมื่อราวๆ เดือนมีนาคมปีนี้แต่ยังไม่มีการใช้งานจริงจนกระทั่งวันนี้ที่ประกาศว่าเปิดให้คนทั่วไปใช้งานได้แล้ว (เฉพาะบน LG G6 ในประเทศเกาหลีใต้)

LG Pay

LG Pay

คู่แข่งอย่าง Samsung เปิดตัว Samsung Pay มาราวๆ 2 – 3 ปีแล้ว ขณะที่ LG พัฒนาระบบมาพักใหญ่ๆ และเพิ่งเปิดให้ใช้งานกันได้วันนี้ (เฉพาะที่ประเทศเกาหลีใต้เท่านั้น) โดยเทคโนโลยีที่ใช้ชื่อว่า Wireless Magnetic Communication ทำงานแบบเดียวกันกับ Samsung MST ที่จะสร้างสัญญาณเลียนแบบแถบแม่เหล็กของบัตรเครดิตขึ้น เมื่อนำไปใกล้ๆ กับเครื่องรูดบัตรก็สามารถจ่ายเงินได้ทันที โดยผู้ใช้งานต้องยืนยันตัวตนเช่นลายนิ้วมือ หรือพินกดบัตรทุกครั้งก่อนจะใช้งาน แต่ …..ข่าวร้ายสำหรับสาวก LG ก็คือ ฟีเจอร์นี้ใช้งานได้เฉพาะบน LG G6 เท่านั้น และบัตรเครดิตที่เข้าร่วมในตอนนี้ยังมีค่อนข้างน้อย 

ทาง LG เผยว่ามีแผนจะเพิ่มบัตรของธนาคารหลักๆ ในประเทศภายหลัง และยังไม่มีการประกาศอย่างชัดเจนว่าจะบุกประเทศอื่นด้วยไหม จะให้ใช้บริการกันเมื่อไหร่ อาจจะต้องรอวางจำหน่ายมือถือรุ่นใหม่ๆ ที่รองรับฟีเจอร์นี้เสียก่อนถึงจะมีแผนบุกตลาดต่างประเทศกันประเทศไทยก็อาจจะได้ใช้นะ ถ้า LG มีแผนจะนำมือถือกลับมาขายในอนาคตก็น่าจะนำฟีเจอร์นี้มาด้วย

ที่มา – Android Police

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save