News & Update

LG เตรียมพัฒนาจอภาพแบบ MicroLED สำหรับสมาร์ทโฟนรุ่นต่อไปในอนาคต

LG G7 leak

LG ได้ยื่นเอกสารที่จำเป็นสำหรับเครื่องหมายการค้าใหม่ 3 ฉบับในสหภาพยุโรป และสิ่งเหล่านี้เป็นเรื่องเกี่ยวกับการตลาดของหน้าจอ MicroLED ซึ่งเดาได้ว่าอนาคตทางบริษัทอาจจะนำชื่อนี้มาใช้กับสมาร์ทโฟนของตัวเองก็เป็นได้

LG ได้ยื่นเอกสารที่จำเป็นสำหรับเครื่องหมายการค้าใหม่ 3 ฉบับในสหภาพยุโรป และสิ่งเหล่านี้เป็นเรื่องเกี่ยวกับการตลาดของหน้าจอ MicroLED โดยเครื่องหมายการค้าที่บริษัทต้องการครอบครอง ได้แก่ XμLED, SμLED และ XLμLED ซึ่งเดาได้ว่าอนาคตทางบริษัทอาจจะนำชื่อนี้มาใช้กับสมาร์ทโฟนของตัวเองก็เป็นได้

หลุด! เอกสารเครื่องหมายการค้าของ LG ที่จดชื่อ MicroLED ไว้สำหรับทำตลาดในอนาคต 

LG MicroOLED Screen

จากภาพจะเห็นได้ว่ามีชื่อของ μLED ที่อาจเรียกว่า MicroLED ไม่รู้ว่าทาง LG ตั้งใจจดเครื่องหมายการค้าเพื่อให้คนสับสนใจการอ่านชื่อมากน้อยแค่ไหน แต่ก็ต้องรอดูในอนาคตอีกทีว่าจะเรียกชื่อนี้ว่าอย่างไร

ตามเอกสารที่ยื่นต่อเครื่องหมายการค้าเหล่านี้มีไว้สำหรับ “โทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟน” จนถึงตอนนี้เราได้เห็น MicroLED TV ขนาดใหญ่จากซัมซุง และเหมือนว่าทาง Apple จะจ้าง LG ผลิตจอชนิดนี้อยู่เช่นกัน 

แต่นั่นไม่ใช่ทั้งหมดที่แอลจีได้เพิ่มไว้ในรายการผลิตภัณฑ์ที่มีการใช้เครื่องหมายการค้านี้ เพราะยังมีทั้ง Laptop , Tablet รวมถึงแว่นตา VR และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ต่างๆที่มีหน้าจอด้วยเช่นกัน

อย่างไรก็ตามตามข่าวลือล่าสุดว่าทาง LG จะใช้หน้าจอแบบ MLCD+ ในสมาร์ทโฟนเรือธงของปีนี้ ก็ต้องมาลุ้นกันว่าจะเป็น LG G7 หรือไม่ เพราะหน้าจอ P-OLED ที่อยู่ในตลาดสมาร์ทโฟนตอนนี้ก็น้อยมากครับ

ที่มา : Gsmarena

 

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save