News & Update

ปีนี้ LG อาจจะได้เป็นผู้ผลิต Google Pixel 2 ในขนาดหน้าจออัตราส่วน 18:9

แม้ว่าปีที่แล้ว Google จะให้ HTC เป็นผู้ผลิต Google Pixel 2 แต่เพียงผู้เดียว ดูเหมือนว่าปีนี้กูเกิ้ลจะมีพันธมิตรใหม่ร่วมผลิตมือถือแล้ว นั่นก็คือ LG นั่นเอง

แม้ว่าปีที่แล้ว Google จะให้ HTC เป็นผู้ผลิตพิกเซล แต่เพียงผู้เดียว แต่ดูเหมือนว่าปีนี้ Google Pixel 2 จะมีพันธมิตรใหม่ร่วมผลิตมือถือแล้ว นั่นก็คือ LG นั่นเอง

 Google Pixel 2

Google Pixel 2

ทาง 9to5Google พบว่าใน Android Issue Tracker ที่ใช้รายงานปัญหาที่พบ ทางแอลจีได้รายงานปัญหาระบบชาร์จไฟ USB PD Compliance Failure บนผลิตภัณฑ์ที่ชื่อว่า Taimen

ผู้ที่ทำการรายงานปัญหาเป็นพนักงานแอลจีและทางกูเกิ้ลก็ได้ย้ายปัญหานี้ไปที่เอนทรี่ของ Android > Partner > External > LGE > Taimen > Power อีกด้วย

นี่เป็นสัญญาณชัดเจนที่ปฏิเสธไม่ได้ว่าแอลจีกำลังทำผลิตภัณฑ์ที่ชื่อว่า Taimen และทำงานร่วมกับ Google ด้วย ซึ่งตรงกับข่าวลือก่อนหน้านี้ว่า กูเกิ้ล มี พิกเซล ตัวที่ 3 ที่ใช้ชื่อว่า Taimen นั่นเอง

ข่าวลือเดิมนั้นระบุว่ากูเกิ้ลได้ทำต้นแบบพิกเซล 2 ทั้งหมดด้วยกัน 3 รุ่น ได้แก่รุ่นเล็ก Walleye, รุ่นใหญ่ Muskie และรุ่นปริศนา Taimen นั่นเอง โดยข่าวล่าสุดรายงานว่ากูเกิ้ลตัดสินใจยุบแผนพัฒนา Muskie แล้ว เนื่องจากไม่มีอะไรเพิ่มขึ้นนอกจากขนาดหน้าจอเมื่อเทียบกับ Walleye แต่ยังเก็บ Taimen ไว้ เนื่องจากมีจุดเด่นที่หน้าจอเป็นอัตราส่วน 18:9 เหมือนกับแอลจี G6 และ Samsung Galaxy S8 นั่นเอง

ดูเหมือนว่าปีนี้ กูเกิ้ลพิกเซล 2 XL จะไม่ใช่แค่รุ่นเล็กมาขยายหน้าจอเท่านั้น เพราะอัตราส่วนหน้าจอก็เปลี่ยนด้วย

ที่มา – Phone Arena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save