News & Update

ปีหน้าไม่ยอมแพ้ LG G7 จะใช้ Snapdragon 845 แทนที่จะเป็นชิปตกรุ่นของปีนี้

LG จับมือกับ Qualcomm เตรียมพัฒนามือถือของปีหน้าอย่าง LG G7 ให้ใช้งานชิปประมวลผลรุ่นใหม่ล่าสุด Snapdragon 845 ไม่แพ้รุ่นอื่นๆ

LG จับมือกับ Qualcomm เตรียมพัฒนามือถือของปีหน้าอย่าง LG G7 ให้ใช้งานชิปประมวลผลรุ่นใหม่ล่าสุด Snapdragon 845 ไม่แพ้รุ่นอื่นๆ

LG G7

LG G7

ปีนี้ LG ต้องการที่จะเปิดตัวและวางจำหน่ายแอลจี G6 ก่อนค่ายอื่นๆ ราวๆ สองเดือน ซึ่งสิ่งที่แลกมาก็คือต้องใช้หน่วยประมวลผลตกรุ่นอย่าง Snapdragon 821 แทน เนื่องจากชิปรุ่นใหม่อย่าง Snapdragon 835 นั้นผลิตไม่ทันช่วงเวลาดังกล่าว

ณ ตอนนี้ แอลจีได้เริ่มออกแบบพัฒนามือถือของปีหน้าอย่างแอลจี G7 แล้ว โดยเริ่มมาตั้งแต่ต้นเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา งานนี้จับมือกับ Qualcomm ในการออกแบบพัฒนา เพื่อให้มั่นใจได้ว่าปีหน้าจะได้ใช้ชิปอย่างแน่นอน ปีหน้ามุ่งเน้นให้โทรศัพท์รองรับการประมวลผลเทคโนโลยีกระแสอย่าง VR และ AR

สำหรับ Snapdragon 845 นั้นจะใช้กระบวนการผลิตขนาด 7 นาโนเมตร ซึ่ง Qualcomm คงจะมีตัวเลือกแค่สองราย ได้แก่ TSMC และ Samsung นั่นเอง คงต้องรอดูว่าปีหน้า Qualcomm จะจ้างทั้งสองโรงงานผลิตให้ หรือจะย้ายไปใช้ TSMC อย่างเดียว เนื่องจากการผลิตกับ Samsung เพียงรายเดียวทำให้ถูกกั๊กชิปเอาไว้ใช้งานกับ Samsung Galaxy S รุ่นใหม่ คู่แข่งรายอื่นๆ อย่าง LG, Motorola, Xiaomi, SONY, HTC ไม่สามารถเข้ามาซื้อไปใช้งานได้ ซึ่งถ้า Qualcomm ต้องการให้ปีหน้ามีมือถือหลายๆ รุ่นใช้งาน Snapdragon 845 ก็คงจะต้องเลือกเอาระหว่างเพิ่มโรงงานผลิต หรือย้ายออกจาก Samsung นั่นเอง

ที่มา – Phone Arena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save