News & Update

LG ตั้งเป้า ออก LG G6 ให้ได้ก่อน Samsung Galaxy S8

ETNews รายงานว่า LG ต้องการตีตลาดสมาร์ทโฟนในปี 2017ให้สำเร็จ โดยจะวางจำหน่าย LG G6 เร็วกว่าเดิมประมาณหนึ่งเดือน คือราวๆ ช่วงปลายกุมภาพันธ์ หรือต้นมีนาคม

ฝั่งธุรกิจสมาร์ทโฟนของ LG นั้นจัดว่าเป็นตัวฉุดรั้งทำให้บริษัทได้รับกำไรน้อยลงกว่าเดิมไปมาก แถมมือถือที่น่าจะสร้างรายได้อย่าง LG G5 ก็ดันแป้กทำยอดขายตกต่ำกว่าเดิมเสียอีก ทำให้ทาง LG คาดหวังว่าปีหน้า LG G6  จะต้องขายดี และเพื่อให้ขายได้ก็ต้องออกตัดหน้า Samsung

LG G6

สำนักข่าว ETNews รายงานว่า LG ต้องการตีตลาดสมาร์ทโฟนในปี 2017 นี้ให้สำเร็จให้ได้ โดยจะวางจำหน่าย LG G6 เร็วกว่าช่วงเวลาเดียวกันกับปี 2016 ประมาณหนึ่งเดือน คือราวๆ ช่วงปลายกุมภาพันธ์ หรือต้นมีนาคม

แน่นอนว่าสาเหตุก็เพราะก่อนหน้านี้มีข่าวว่า Samsung Galaxy S8 จะวางจำหน่ายช้ากว่าที่คาด ไปเป็นราวๆ ช่วงเมษายนปีหน้า ส่วน Apple นั้นยังไม่แน่ชัดนักว่าจะมี iPhone SE รุ่นใหม่วางจำหน่ายปีหน้าหรือเปล่า

ตอนนี้ LG ก็ได้เริ่มติดต่อผู้ผลิตชิ้นส่วนวัตถุดิบต่างๆ แล้ว โดยคาดว่าจะเริ่มทำการผลิต LG G6 จำนวนมากในเดือนมกราคมนี้ โดยแหล่งข่าวระบุว่า LG เชื่อว่าถ้าวางจำหน่าย LG G6 ก่อนคู่แข่งได้ ก็น่าจะขายได้ดีมาก

ความคาดหวังของ LG G6 นั้นสูงมากทีเดียว เนื่องจากช่วงหลายปีที่ผ่านมาฝั่งธุรกิจมือถือของ LG เป็นตัวที่ไม่ทำกำไรเลย แถมฉุดบริษัทจากการกำไรอย่างมาก (ไตรมาสล่าสุดกำไรทุกแผนก ยกเว้นมือถือขาดทุน $400 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ทำให้กำไรรวมของบริษัทลดลงจาก $600 ล้าน เหลือ $200 ล้านดอลลาร์)) ยังไม่รู้เหมือนกันว่าอนาคตของฝั่งมือถือจะเป็นยังไง ถ้าวางจำหน่าย LG G6 ก่อนคู่แข่งเป็นเดือนแล้วยอดขายยังไม่กระเตื้องเท่าที่คาดหวังเอาไว้อย่างสูง

ตามข่าวลือระบุว่า LG G6 จะเลิกทำสมาร์ทโฟนประกอบร่าง Modular อย่างที่ใช้ใน LG G5 และจะมาพร้อมกับการกันน้ำ กันฝุ่น และระบบจ่ายเงิน LG G Pay คล้ายๆ กับ Samsung Pay รวมไปถึงตัวสแกนม่านตา และระบบชาร์จไฟไร้สาย

ถ้าข่าวทั้งหมดนี้เป็นจริง คาดว่า LG จะต้องเปิดตัว LG G6 ก่อนงาน Mobile World Congress 2017 ที่จะจัดในช่วง 27 กุมภาพันธ์ – 2 มีนาคม 2017

ที่มา – Android Authority

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save