News & Update

LG G6 จะไม่ได้ใช้ Snapdragon 835 เพราะ Samsung เหมาหมดตลาดไปแล้ว

มีข่าวว่า LG จะเปิดตัว LG G6 ก่อน Samsung Galaxy S8 เพื่อแย่งลูกค้า แต่ดูเหมือนว่าจะไม่ง่ายอย่างที่คิด เพราะ Samsung เหมา Snapdragon 835 ชุดแรกหมดแล้ว

ในช่วงหลายเดือนนี้มีข่าวว่า LG จะเปิดตัว LG G6 และวางจำหน่ายก่อน Samsung Galaxy S8 เพื่อแย่งลูกค้าที่รอมือถือรุ่นใหม่ แต่ดูเหมือนว่าการแย่งลูกค้าอาจจะไม่ง่ายอย่างที่คิดซะแล้วเพราะว่า Samsung ได้เหมาชิปประมวลผล Snapdragon 835 ชุดแรกไปจนหมดตลาดแล้ว

Qualcomm Snapdragon

ข่าวลือก่อนหน้านี้ระบุว่า LG G6 จะเป็นมือถือที่จัดเต็ม ใส่ฟีเจอร์มาเยอะแบบไม่กั๊กเพื่อเร่งยอดขายให้สำเร็จให้ได้ หลังจากไม่ประสบความสำเร็จในการขาย LG G5 เมื่อปีที่แล้ว แต่ดูเหมือนว่าการวางจำหน่ายเร็วกว่า Samsung นั้นจะส่งผลกระทบเหมือนกัน เนื่องจากว่าจะทำให้ LG G6 ได้ใช้เพียง Snapdragon 821 เท่านั้น สำหรับสาเหตุที่ไม่สามารถใช้ Snapdragon 835 ได้ก็เพราะว่าทาง Samsung ได้ทำการสั่งซื้อไปจนหมดตลาด ไม่เหลือมาถึงมือผู้ผลิตมือถือรายอื่น

แน่นอนว่าทางฝั่ง Samsung ต้องการนำ Snapdragon 835 ไปใช้กับมือถือของตัวเองอย่าง Samsung Galaxy S8 ที่คาดว่าจะเปิดตัวในราวๆ เดือนมีนาคม/เมษายน ส่งผลกระทบให้ผู้ผลิตมือถือรายอื่นๆ ที่ต้องการเปิดตัวตัดหน้าไม่สามารถใช้ชิป Snapdragon 835 กับมือถือตัวเองได้

การที่ Samsung มีอำนาจขนาดเหมาหมดตลาดนี่ไม่ใช่แค่เรื่องเงินอย่างเดียว แต่ยังรวมไปถึงการที่ Samsung รับคำสั่งผลิต Snapdragon 835 จากทาง Qualcomm นั่นเอง นอกจากนี้ยังร่วมกันช่วยพัฒนาชิปรุ่นดังกล่าวขึ้นจากเทคโนลยีกระบวนการผลิต 10 นาโนเมตรของ Samsung อีกด้วย ทำให้คู่แข่งอย่าง HTC และ LG ไม่สามารถเปิดตัวมือถือรุ่นใหม่ที่เป็น Snapdragon 835 ได้เลย อย่างที่เห็นว่าก่อนหน้านี้ HTC เปิดตัว HTC U Ultra ยังคงเป็นเพียง Snapdragon 821 เท่านั้น

คงต้องรอดูกันว่าถ้า LG G6 มีดีทุกอย่าง แต่ใช้หน่วยประมวลผลจากปีที่แล้วอย่าง Snapdragon 821 แล้วจะทำยอดขายได้ดีอย่างที่คาดหวังไว้ไหม

ที่มา – Phone Arena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save