News & Update

LG ยืนยัน G4 สนับสนุนระบบชาร์จไฟเร็ว Quick Charge 2.0

จุดเด่นของ LG G4 ที่ต่างจากสมาร์ทโฟนเรือธงของค่ายอื่นๆก็คือเรื่องของการถอดฝาหลังเพื่อเปลี่ยนแบตเตอรี่ได้ ซึ่งเรือธงจากค่ายคู่แข่งอย่าง Galaxy S6 แล HTC One M9 Plus นั้นไม่สามารถทำได้ นอกจากนี้ LG ยังมีการแถมแบตเตอรี่สำรองอีกก้อนให้กับผู้ที่จองเครื่องภายในงาน Thailand Mobile Expo 2015

จุดเด่นของ LG G4 ที่ต่างจากสมาร์ทโฟนเรือธงของค่ายอื่นๆก็คือเรื่องของการถอดฝาหลังเพื่อเปลี่ยนแบตเตอรี่ได้ ซึ่งเรือธงจากค่ายคู่แข่งอย่าง Galaxy S6 แล HTC One M9 Plus นั้นไม่สามารถทำได้ นอกจากนี้ LG ยังมีการแถมแบตเตอรี่สำรองอีกก้อนให้กับผู้ที่จองเครื่องภายในงาน Thailand Mobile Expo 2015 ที่ผ่านมาด้วย 

แต่เรื่องที่ใครหลายๆคนสนใจและพูดถึงกันในตอนนี้ก็คือเรื่องของการรองรับเทคโนโลยี Quick Charge 2.0 ของ Qualcomm บน LG G4 ซึ่ง LG ไม่ได้พูดถึงในงานเปิดตัวของรุ่นนี้ในขณะที่ค่ายคู่แข่งนั้นมีการพูดถึงเทคโนโลยีการชาร์จไฟเร็วทั้งสิ้น

เรื่องนี้ LG ได้ออกมาอธิบายกับเว็บไซต์ Pocketnow ว่าในกระบวนการผลิตเครื่องนั้น LG ไม่ได้นึกถึงเรื่องของเทคโนโลยี Quick Charge เลย แต่ชิปเซ็ต Snapdragon 808 ที่อยู่บน LG G4 นั้นสนับสนุนฟีเจอร์ Quick Charge 2.0 ของ Qualcomm อยู่แล้ว เพราะฉะนั้น LG G4 จึงสนับสนุนการชาร์จไฟเร็วไปโดยปริยาย

แต่… โชคร้ายที่ว่าอแดปเตอร์ชาร์จไฟของ LG G4 ที่แถมมาในกล่องนั้นไม่ใช่อแดปเตอร์แบบ Quick Charge 2.0 ซึ่งถ้าหาซื้ออแดปเตอร์แบบ Quick Charge 2.0 มาใช้งานเพิ่มเติมก็จะสามารถชาร์จไฟแบบเร็วได้ครับ

Exclusive-Preview-LG-G4-8

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save