News & Update

Apple จับมือ LG Display ทำมือถือพับได้สำหรับปี 2020

iPhone X

iPhone X ได้สร้างกระแสหลักด้านนวัตกรรมอีกครั้ง แต่หลังจากนี้ Apple มีอะไรที่จะสร้างกระแสได้แบบนี้หรือเปล่า คำตอบอาจจะไม่ได้อยู่ที่ Apple แต่เป็น LG Display

โทรศัพท์ยอดนวัตกรรมปีนี้คงหนีไม่พ้น iPhone X จาก Apple  แต่หลังจากนี้จะมีอะไรที่จะสร้างกระแสว้าวได้ยิ่งใหญ่แบบนี้อีกไหม คำตอบอาจจะไม่ได้อยู่ที่ Apple แต่เป็น LG Display

Apple LG Display Partner

แหล่งข่าวรายงานว่า Apple กำลังคุยกับบริษัท LG Display บริษัทลูกของ LG ที่ทำหน้าที่ผลิตหน้าจอนั่นเอง โดยสิ่งที่ต้องการทำก็คือสมาร์ทโฟนที่พับดัดงอได้ เป้าหมายคือขายในปี 2020 ซึ่งอีกแค่สามปีหลังจากนี้เท่านั้น

นอกจากแผนก LG Display แล้วก็ยังมี LG Innotek ที่เคยร่วมมือกับ Apple มาแล้วก่อนหน้านี้เพื่อพัฒนาระบบเมนบอร์ด และแผงวงจรที่สามารถดัดพับงอได้ พอประกอบกับข่าวในวันนี้ก็ทำให้เห็นภาพว่า Apple ตั้งใจจะทำมือถือดัดงอได้จริงๆ โดยพันธมิตรหลักรอบนี้จะกลายเป็น LG แทน

ตามโร้ดแมปแล้ว LG Display จะกลายเป็นผู้ผลิตหน้าจอ OLED รายหลักของ Apple ในปี 2020 เนื่องจากโรงงานที่ Apple ให้การสนับสนุนทางการเงินจะพร้อมใช้งานเต็มกำลังในปีดังกล่าว

iPhone X

ปัจจุบัน Apple ใช้หน้าจอ OLED ของ Samsung Display คู่แข่งตัวฉกาจนั่นเอง โดยบริษัท Samsung นั้นถือว่าเป็นศัตรูรายใหญ่ของวงการมือถือในโลกแอนดรอยด์ก็ว่าได้ นั่นอาจจะเป็นเหตุผลหลักที่เลือก LG เป็นพันธมิตรในการทำมือถือพับได้แทน เพราะไม่เช่นนั้นแล้วอาจจะความลับรั่วไปยังแผนกมือถือของ Samsung และถูกก๊อปออกไปก่อนจะได้ขายเสียเอง

แต่ถึงกระนั้นทาง Samsung ก็มีข่าวเนืองๆ ว่าจะวางจำหน่ายมือถือที่มีความสามารถในการพับดัดงอได้ปีหน้านี้แล้ว แปลว่า Samsung นั้นล้ำหน้า Apple ไปราวๆ 2 ปีเลยทีเดียว จะหาว่าลอกก็คงจะยากหน่อยแล้วล่ะ

samsung foldable smartphone

สำหรับปีหน้า Apple ก็น่าจะยังจ้าง Samsung เป็นผู้ผลิตหน้าจอหลักสำหรับ iPhone รุ่นถัดไปอยู่ แต่ในปี 2019 จะเริ่มมี LG เข้ามาแบ่งรายได้ตรงนี้ไปด้วย ก่อนที่จะกลายเป็น LG เต็มตัวในปี 2020

ที่มา – GSMarena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save