News & Update

LG Display ทุ่มเงิน $3,500 ล้านตั้งโรงงานผลิตจอ OLED เพิ่มยอดผลิตอีก 50% ของซัมซุง

แหล่งข่าวในเกาหลีใต้รายงานว่า LG Display เตรียมทุ่มเงินตั้งโรงงานผลิตหน้าจอ OLED สำหรับสมาร์ทโฟนโดยเฉพาะ โดยจะผลิตให้ได้ 50% ของกำลังการผลิต Samsung

แหล่งข่าวในเกาหลีใต้รายงานว่า LG Display เตรียมทุ่มเงินตั้งโรงงานผลิตหน้าจอ OLED สำหรับสมาร์ทโฟนโดยเฉพาะ โดยจะผลิตให้ได้ 50% ของกำลังการผลิต Samsung

LG Display

LG Display

 

แต่เดิมนั้นแอลจีวางแผนจะตั้งโรงงานผลิต OLED สำหรับทีวี แต่เนื่องจากปีนี้ Apple ทุ่มเงินจำนวนมหาศาลเพื่อซื้อหน้าจอ OLED จาก Samsung ทำให้อุตสาหกรรมหน้าจอมือถือต้องสั่นสะเทือนเนื่องจากขาดตลาดครั้งใหญ่ ทำให้ LG เปลี่ยนใจมาผลิตหน้าจอสำหรับมือถือด้วยแทน

สำนักข่าว ET News จากเกาหลีรายงานว่าโรงงานนี้จะมีต้นทุนในการเตรียมตัวสูงถึง 3,500 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และคาดว่าจะสร้างโรงงานเสร็จในไตรมาสที่ 2 ของปีหน้า โดยโรงงานใหม่นี้จะทำการผลิตหน้าจอ OLED ด้วยเทคโนโลยีรุ่นที่ 6 ของทาง LG เอง ซึ่งมีกำลังการผลิตอยุ่ที่ 60,000 ชิ้นต่อเดือนในปี 2019 โดยทางแอลจีมีแผนจะเพิ่มกำลังการผลิตด้วยการนำโรงงานในปัจจุบันเข้ามาช่วยผลิตด้วยเนื่องจากเป้าหมายคือ เพิ่มกำลังการผลิต 120,000 ชิ้นต่อเดือนก่อนจะถึงปี 2020 หรือครึ่งหนึ่งของกำลังการผลิตจาก Samsung Dispaly ในปัจจุบัน

สื่อเกาหลีรายงานว่าเหตุผลที่อยู่ๆ แอลจีก็หันมาเปิดโรงงาน OLED เต็มตัวแถมมีแผนเร่งกำลังการผลิตจำนวนมากเช่นนี้ก็เพราะว่าอยากจะจับลูกค้ารายใหญ่อย่าง Apple ที่มักจะชอบสั่งซื้อสินค้าทีละจำนวนมากๆ นั่นเอง โดยปัจจุบันมีเพียง Samsung เท่านั้นที่สามารถผลิตหน้าจอ OLED ปริมาณมากเช่นนี้ได้ แถมยังครองตลาดไปแล้ว 95% อีกต่างหาก โดยล่าสุดเซ็นสัญญากับ Apple ว่าจะผลิตหน้าจอ OLED ให้เป็นเวลา 2 ปีด้วยมูลค่าสูงถึง $9,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐอีกด้วย

ที่มา – Phone Arena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save