News & Update

โทรศัพท์ดัดงอได้โผล่ในงาน Lenovo Tech World รอบที่สอง!

Lenovo Bendable Smartphone

ตั้งแต่มี OLED ที่พับได้ เราก็คิดว่าจะเห็นสมาร์ทโฟนที่ดัดงอได้ แต่ก็ยังไม่มีใครทำออกมาขายจริงๆ ปีที่แล้ว Lenovo นำโทรศัพท์ต้นแบบมาโชว์ใน Lenovo Tech World

โทรศัพท์ที่ดัดงอเปลี่ยนรูปร่างได้เป็นสิ่งที่เราพูดคุยกันตั้งแต่เริ่มมี OLED ที่พับได้ งอได้ แต่จนกระทั่งปัจจุบันก็ยังไม่มีใครทำออกมาขายจริงๆ เสียที จนกระทั่งปีที่แล้วเราได้เห็น Lenovo นำโทรศัพท์ต้นแบบที่ดัดงอได้มาโชว์ในงาน Lenovo Tech World

Flexible Lenovo Phone Lenovo Tech World 2016

ปีที่แล้ว Lenovo ได้นำโทรศัพท์รุ่นต้นแบบที่สามารถดัดงอและแปรสภาพเป็นนาฬิกาบนข้อมือได้มาโชว์ ผ่านไปครบปี Lenovo กลับมาพร้อมงาน Lenovo Tech World อีกครั้ง และแสดงให้เห็นว่ายังสนใจพัฒนาเทคโนโลยีหน้าจอดัดงอได้เพื่อการใช้งานจริง

แทปเล็ตยักษ์ที่แปลงร่างเป็นสมาร์ทโฟนได้นี้ใช้ชื่อว่า Folio หน้าจอสามารถพับครึ่งลงมาเพื่อกลายเป็นมือถือที่มีหน้าจอทั้งสองด้านได้ น่าเสียดายที่มันยังคงเป็นคอนเซปท์โฟนที่ผลิตขึ้นมาเพื่อทดสอบแนวคิด และพัฒนาเท่านั้น ตัวแทบเล็ตมีขนาด 7.8 นิ้ว สามารถพับให้กลายเป็นโทรศัพท์ 5.5 นิ้วได้ แม้จะฟังดูธรรมดาแต่ว่ามันมีขนาดเท่ากับ iPad Mini และเมื่อพับแล้วกลายเป็นขนาดเท่ากับ iPhone 7 Plus เลย ฟังดูน่าสนใจขึ้นหรือยังล่ะ

แน่นอนว่าตอนนี้มันยังเป็นรุ่นต้นแบบ การทำงานยังดูเก้ๆ กังๆ และเทอะทะ หลายคนยังเป็นกังวลว่าเมื่อพับครึ่งแล้วด้านหลังจะเป็นอย่างไรต่อ มันยังคงเป็นหน้าจอ และอาจจะไม่ทนทานถ้าถูกนำไปใช้ในบางสถานการณ์ อย่างไรก็ตามทาง Lenovo บอกว่าหน้าจอที่สองยังใช้ได้ในหลายสถานการณ์ เช่นหน้าจอแสดงผลจากกล้อง ทำให้สามารถถ่ายเซลฟี่ได้

เนื่องจากว่ามันเป็นรุ่นทดสอบแนวคิดภายใน มันจึงยังไม่มีกำหนดวางจำหน่ายหรือราคาที่จะขาย และถ้าขายจริงก็คงจะแพงมากเนื่องจากมีต้นทุนการวิจัยและพัฒนาที่สูง อีกทั้งหน้าจอแบบดัดงอได้นั้นยังแพงอยู่พอสมควร สเปคของแทปเล็ต Folio ตัวนี้เป็น Snapdragon 800 และหน้าจอ 1920 x 1440 พิกเซล

นอกจาก Lenovo แล้วก็ยังมีเจ้าตลาดเทคโนโลยีจอโค้งอย่าง LG และ Samsung ที่กำลังหาทางพัฒนาสมาร์ทโฟนและแทปเล็ตที่ดัดงอได้ และใช้งานได้จริงอยู่ อย่างไรก็ตามทั้งคู่ดูจะเงียบๆ ไปในช่วงหลายปีที่ผ่านมา

ที่มา – Daily Dot

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save