News & Update

Lenovo เปลี่ยนแผนการพัฒนายูสเซอร์อินเตอร์เฟสเป็นแบบ Stock Android แล้ว!

Lenovo ประกาศยกเลิกการพัฒนา Vibe UI และเปลี่ยนมายูสเซอร์อินเตอร์เฟสมาเป็นแบบ Stock Android แทน ผู้ใช้ส่วนใหญ่ต้องการระบบที่ลื่น ไร้ Bloatware

ถ้าใครเคยใช้สมาร์ทโฟนของ Lenovo มาก่อนคงคุ้นเคยกับ Vibe UI กันมาอย่างดีสินะครับ แต่ตอนนี้คงไม่ได้ใช้แล้วล่ะครับ เพราะเลอโนโวประกาศยกเลิกการพัฒนา Vibe UI และเปลี่ยนมายูสเซอร์อินเตอร์เฟสมาเป็นแบบ Stock Android แทน

Stock Android ของ Lenovo จะมีหน้าตาอย่างไร?

ใครที่ยังสงสัยอยู่ หน้าตาและการใช้งานจะคล้ายๆสมาร์ทโฟนที่เป็น ‘เพียวแอนดรอยด์’ นั่นล่ะครับ หน้าตาเดิมๆ ไม่มีการตกแต่งเพิ่ม ซึ่งสมาร์ทโฟนที่พัฒนากันในรูปแบบนี้ก็จะเป็น Google Pixel, Motorola และ Nokia ที่พึ่งเข้ามาตลาดแอนดรอยด์ก็เช่นกัน

Android O Dev Preview 4 Beta

ทำไมถึงต้องเปลี่ยนเป็น Stock Android?

ซึ่งสาเหตุเลอโนโวเปลี่ยแนวทางการพัฒนายูสเซอร์อินเตอร์เฟสมาเป็นแบบเพียวแอนดรอยด์นั้นเกิดจากความต้องการของผู้ใช้ส่วนใหญ่ที่ต้องการระบบที่มีความลื่นขึ้น และไม่มี Bloatware เสริมเข้ามาเปลืองเนื้อที่

และอีกสาเหตุก็คือ Vibe UI ที่เลอโนโวเคยพัฒนาอยู่นั้นไม่มีกระแสตอบรับที่ดีเท่าที่ควร ถึงแม้จะมีการพัฒนาต่อในชื่อใหม่ Pure Vibe UI (ก็คือ Vibe UI ที่มีการตัด Bloatware บาวส่วนออกนั่นแหละ)

Lenovo K6 Power

แต่การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ก็มีส่วนดีเหมือนกัน เพราะจะทำให้ทางเลอโนโวนั้นสามารถพัฒนาระบบต่างๆได้ไวขึ้น ปล่อยอัพเดตจากกูเกิ้ลได้เร็วขึ้น ถือเป็นผลดีสำหรับผู้ใช้เลยครับ(แต่ไม่รู้นะว่าทางเลอโนโวจะปล่อยอัพเดตให้ขนาดไหน)

นอกจากนี้ไม่ต้องห่วงนะครับว่าจะไม่มีการใส่ฟีเจอร์เพิ่มเข้ามาเลย เพราะทางเลอโนโวก็คงใส่ที่จำเป็นๆเข้ามานั่นแหละ เช่น ระบบเสียง Dolby Atmos หรือระบบ VR อย่าง TheaterMax

lenovo theatermax

และทางเลอโนโวก็มีการแง้มข้อมูลเพิ่มเติมด้วยว่าการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้จะถูกใช้ในสมาร์ทโฟนตัวใหม่ Lenovo K8 Note ซึ่งจะเปิดตัววันที่ 9 สิงหาคม ในอินเดีย พร้อมระบบปฏิบัติการ Android 7.1.1 (Nougat)

ที่มา : AndroidAuthority

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save