News & Update

Lenovo เปิดตัว Mirage Solo หมวก VR ระบบ Daydream ไม่พึ่งมือถือตัวแรกแล้ว

Lenovo พันธมิตรผลิตของเล่นใหม่ๆ ของ Google ได้เปิดตัวหมวกสวมหัว VR รุ่นใหม่แล้ว โดยคราวนี้ไม่ต้องมีมือถือมาประมวลผล เนื่องจาก Lenovo Mirage Solo สามารถทำงานได้เองทั้งหมด

Lenovo Mirage Solo

Lenovo Mirage Solo

ใช้หน่วยประมวลผล Snapdragon 835 VR Platform และ RAM 4GB เรียกได้ว่าเป็นสเปคสูงสุดของมือถือที่ดีที่สุด ไม่น่าจะมีแอพไหนกล้าเขียนให้รันไม่ไหวแล้ว

นอกจากสเปคที่แรงเพื่อทดแทนมือถือแล้ว ตัวหมวกมี WorldSense ที่จะใช้ติดตามการเคลื่อนที่ของผู้ใช้งานโดยไม่ต้องใช้เซนเซอร์เพิ่มเติม คล้ายๆ กับหมวกค่ายอื่นๆ ที่ทำได้เช่นเดียวกันด้วย 6 องศาอิสระ และ Daydream Controller ที่ใช้ควบคุมการเล่นเกมส์หรือดูหนังจากปลายนิ้ว

คาดว่า Lenovo Mirage Solo นั้นชาร์จไฟเต็มหนึ่งครั้งจะใช้งานได้ 7 ชั่วโมงต่อเนื่อง ซึ่งยาวนานกว่าการเล่น VR ในแต่ละครั้ง ทำให้ไม่ต้องห่วงเรื่องแบตหมด นอกจากนี้ Lenovo ยังออกแบบหมวกตามหลักการยศาสตร์ ทำให้น้ำหนักพอดี ไม่หลุดออกจากหัวเวลาก้มๆ เงยๆ และใส่แว่นเล่นก็ยังได้

ทาง Lenovo ยังไม่เผยราคาออกมา ทราบเพียงแต่ว่าหมวกนี้จะราคาไม่เกิน $400 ดอลลาร์สหรัฐ คู่แข่งในตอนนี้เห็นจะเป็น Oculus Go (Snapdragon 821 ราคา $200) และ HTC Vive Focus (Snapdragon 835 ราคา $600) นั่นเอง

ที่มา – GSMarena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save