News & Update

Lenovo เตรียมใช้แบรนด์ Moto ทำตลาดเพียงชื่อเดียวในอนาคต

Moto Z

สำนักข่าวฮ่องกงอย่าง Campaign Asia รายงานว่า Lenovo เตรียมจะถอนแบรนด์ออกจากตลาดสมาร์ทโฟน และใช้ชื่อ Moto ทำตลาดแทนในอนาคต

สำนักข่าวฮ่องกงอย่าง Campaign Asia รายงานว่า Lenovo เตรียมจะถอนแบรนด์ออกจากตลาดสมาร์ทโฟน และใช้ชื่อ Moto ทำตลาดแทนในอนาคต

moto-z-header

แม้ว่า Lenovo จะสามารถขายโทรศัพท์ได้จำนวนมาก (ไตรมาสล่าสุดขายโทรศัพท์ได้ 14 ล้านเครื่องจากทั้งสองแบรนด์อย่าง Lenovo, Moto แต่ดูเหมือนว่าฝั่งชื่อ Lenovo จะทำได้ไม่ดีนัก โดยขายได้ดีในประเทศจีน ส่วนในตลาดโลกกลับไม่เป็นที่รู้จักนัก

เนื่องจากชื่อ Moto ยังขายได้ ทำให้ไม่น่าแปลกใจนักว่า Lenovo จะผลักแบรนด์สุดตัวเพื่อให้เข้าไปแย่งชิงลำดับต้นๆ ของตลาดสมาร์ทโฟน และถอนชื่อ Lenovo ออกเพื่อให้มีที่ว่างมากพอในตลาดที่จะแทรกตัวเข้าไปได้

ปัจจุบัน Motorola ถูก Lenovo ลดบทบาทลง โดยลดชื่อเหลือเพียง Moto เท่านั้น (เป็นชื่อรุ่น ไม่ใช่ชื่อบริษัทอีกต่อไป) คงต้องรอดูว่าในระยะยาวแล้วเราจะเห็นโทรศัพท์จาก Lenovo ที่วางจำหน่ายในชื่อ Moto และซอยรุ่นย่อยเยอะเหมือนกับสมัยที่ยังเป็น Lenovo อยู่หรือไม่

ที่มา – Phone Arena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save