News & Update

Kumo หุ่นยนต์ฝีมือคนไทย เปิดระดมทุนแล้วใน kickstarter

Kumo หุ่นยนต์ที่จะมาเป็นเลขาฯ ส่วนตัว คอยแจ้งเตือน, กิจกรรมในโลกโซเชียล แถมยังเป็นยามจับขโมยได้ด้วย โปรเจคของคนไทยที่เปิดระดมทุนบน Kickstarter อยู่ในขณะนี้

พบกับ Kumo หุ่นยนต์ขนาดกำลังน่ารัก ที่จะมาเป็นเลขาฯ ส่วนตัว คอยแจ้งเตือนสิ่งต่างๆ ในออฟฟิศ, กิจกรรมในโลกโซเชียล แถมยังเป็นยามจับขโมยได้ด้วย ที่สำคัญเป็นโปรเจคของนักพัฒนาชาวไทยที่กำลังเปิดระดมทุนอบน Kickstarter อยู่ในขณะนี้

ลักษณะของเจ้าหุ่นตัวนี้ จะตัวประมาณแก้วกาแฟ ออกแบบมาเป็นคาแรคเตอร์การ์ตูนดูน่ารัก ที่ส่วนตัวมีหน้าจอแบบ TFT สำหรับแสดงผล ส่วนหัวที่ดุเหมือนเป็นปลาหมึกสีแดงเกาะอยู่ จะเป็นส่วนของกล้องดิจิตอลและไมโครโฟนภายในตัวที่สามารถหมุนตามผู้ใช้ได้

โหมดการทำงานต่างๆ ของ Kumo

image04-1030x258

Greeting Mobe

ทำหน้าที่เหมือนเป็นเลขาฯ ส่วนตัวเวลาที่คุณไม่อยู่ที่โต๊ะ  คนที่มาติดต่อและไม่เจอคุณ มันจะเปิดให้บันทึกข้อความวิดีโอเอาไว้ และแจ้งเตือนไปยังมือถือของคุณได้ว่ามีคนมาฝากข้อความไว้ที่โต๊ะ

image02-1030x258

Friend Mode

มันสามารถเชื่อมต่อกับ Social Network ต่างๆ ได้ ไม่ว่าจะเป็น Facebook, Twitter LINE, Instagram ฯลฯ สามารถแจ้งเตือนตัว Notification ต่างๆ ที่เข้ามาและให้เราตอบกลับได้อย่างสะดวกสบายด้วยฟังค์ชั่น Text – to speech

image10-1030x258

Security Mode

ใช้งานเป็นกล้องวงจรปิด โดยเมื่อมีวัตถุเคลื่อนไหวหรือสิ่งแปลกปลอมเข้ามาในจอภาพ มันก็จะเริ่มทำการบันทึกภาพวิดีโอทันที พร้อมกับส่งแจ้งเตือนไปหายังเจ้าของว่าเกิดเหตุการณ์ผิดปกติขึ้น หรือจะเปิดกล้องเพื่อดูภาพวิดีโอสดๆ ผ่านแอพเลยก็ได้

Kumo ทำงานเชื่อมต่อกับระบบคลาวด์และสามารถติดต่อได้ผ่านทั้งทาง Mobile app และ Web app ตอนนี้โปรเจคกำลังเปิดระดมทุนผ่านทางเว็บ Kickstarter มีกำหนดสิ้นสุดในวันที่ 29 ธันวาคมนี้ โดยราคา Early Bird สำหรับผู้ที่เข้าร่วมสนับสนุน 500 คนแรก จะได้ในราคา 219 ยูโร หรือประมาณ 8,900 บาท จากราคาปกติที่ตั้งไว้ที่ 310 ยูโร (ประมาณ 12,600 บาท) และสินค้าจะเริ่มทำการส่งรอบแรกเดือนสิงหาคม 2016

Kumo Team

สนใจติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.hellokumo.com และ Kickstarter

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save