News & Update

KGI Securities ประเมิน iPhone ปีหน้ารองรับ Gigabit LTE ความเร็วใกล้เคียง 5G

Ming-Chi Kuo นักวิเคราะห์จาก KGI Securities เผยว่าปีหน้า Apple น่าจะใส่โมเดม Gigabit LTE ที่มีความเร็วใกล้เคียง 5G มาใน iPhone

Ming-Chi Kuo นักวิเคราะห์จาก KGI Securities เผยว่าปีหน้า Apple น่าจะใส่โมเดม Gigabit LTE ที่มีความเร็วใกล้เคียง 5G มาใน iPhone

KGI Securities predict iPhone X

ทาง KGI Securities วิเคราะห์ว่าปีหน้า Apple น่าจะต้องใส่โมเดมและสัญญาณที่เชื่อมต่อความเร็วสูงเข้ามาเพื่อให้แข่งขันกับคู่แข่งอย่าง Android รายอื่นๆ ที่สามารถเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ทความเร็วสูงเช่นนี้ได้ โดยการออกแบบเสาสัญญาณโมเดมใหม่ถือเป็นหนึ่งในสิ่งสำคัญที่ต้องทำ โดยคาดว่า iPhone รุ่นถัดไปน่าจะใช้เสา 4 x 4 MIMO เพื่อเร่งความเร็ว

นอกจากนี้การที่ Apple ขยับไปใช้โมเดมประสิทธิภาพสูงขึ้นจะส่งผลให้ซัพพลายเออร์ต้องเร่งพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้ตรงกับความต้องการ และราคาที่สูงขึ้น ทำให้มีเงินเข้ามามากขึ้น และคาดว่าโมเดมปีหน้า 70 – 80% จะเป็นผลงานผลิตจาก Intel

ปัจจุบันมือถือแอนดรอยด์ระดับบนๆ รองรับการใช้เสาสัญญาณแบบ 4 x 4 MIMO แล้ว ขณะที่ iPhone 8 และ iPhone X ยังใช้งาน 2×2 MIMO อยู่เลย

แม้ว่าปี 2020 ที่ 5G เริ่มเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการ Apple จะไม่ยอมตกขบวนเทคโนโลยีดังกล่าว แต่ก็เป็นไปได้มากทีเดียวที่ปี 2019 นั้น Apple จะยังคงตามหลังด้วยการขยับมาเป็น Gigabit LTE แม้ว่าฝั่งแอนดรอยด์เริ่มใช้กันมาพักใหญ่ๆ แล้วก็ตาม

แต่ก็ดีกว่า Apple ยังใช้เแบบเดิมเหมือนปีนี้ จริงไหมล่ะ

ที่มา – 9to5Mac

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save