News & Update

Kaz Hirai เตรียมลงจากตำแหน่ง CEO ของ SONY วันที่ 1 เมษายนนี้

Kaz Hirai ผู้เป็น CEO คนปัจจุบันของ SONY แถลงว่าจะลงจากตำแหน่งวันที่ 1 เมษายนนี้ โดยเขาจะไปเป็น Chairman ของบริษัทแทน ส่วนคนที่จะมารับไม้ต่อก็คือ CFO คนปัจจุบันนั่นเอง

Kaz Hirai SONY CEO

เมื่อปี 2012 ตอนที่ Howard Stringer ลาออกจากตำแหน่ง CEO เขาก็ได้ผันตัวไปเป็น Chairman เช่นกัน โดยตอนนั้น SONY อยู่ในสถานการณ์ทางการเงินที่ย่ำแย่กว่าตอนนี้ แต่ด้วยยุทธศาสตร์ One SONY ของ Kazi Hirai ทำให้ปี 2013 กลุ่มบริษัท SONY สามารถทำกำไรได้เป็นครั้งแรกในรอบห้าปี และประคับประคองกลับขึ้นมาอยู่ในกลุ่มบริษัทไอทีและเครื่องใช้ไฟฟ้าที่มีกำไรอีกครั้ง ส่วนธุรกิจที่ไม่ก่อกำไรก็ขายทิ้งออกไปให้นักลงทุนรายอื่น อย่างเช่น SONY VAIO ที่ขายไปเมื่อหลายปีก่อน

สำหรับผู้ที่จะมารับตำแหน่ง CEO คนใหม่ปัจจุบันคือ CFO ชื่อว่า Yoshida Kenichiro โดยเขาทำงานตำแหน่งนี้และช่วยแบ่งเบาภาระของ Kaz Hirai ตั้งแต่ตอนที่รับตำแหน่งCEO ใหม่ๆ เลย เขามีส่วนร่วมในการผลักดันธุรกิจเกมส์และเครื่องใช้ไฟฟ้ามากมายเช่นกัน น่าติดตามว่าหลังจากนี้ SONY ภายใต้การชี้นำของคุณ Yoshida จะเปลี่ยนแปลงไปในทางใด

ที่มา – Phone Arena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save