News & Update

Nintendo เผยปัญหา JoyCon ข้างซ้ายติดๆ ดับๆ เกิดจากโรงงาน ยินดีแก้ไขให้เจ้าของที่มีปัญหา

Nintendo ยอมรับว่าคอนโทรลเลอร์ที่เรียกว่า JoyCon ข้างซ้ายนั้นมีปัญหาจริงๆ (แต่ไม่ใช่ทุกชิ้น) โดยปัญหานั้นเกิดมาจากฝั่งโรงงานที่ผลิต ซึ่งได้รับการแก้ไขแล้ว

นิเทนโด้ออกมายอมรับว่าคอนโทรลเลอร์ของเครื่อง Switch ที่เรียกว่า JoyCon ข้างซ้ายนั้นมีปัญหาจริงๆ (แต่ไม่ใช่ทุกชิ้น) โดยปัญหานั้นเกิดมาจากฝั่งโรงงานที่ผลิต ซึ่งได้รับการแก้ไขแล้ว

JoyCon

JoyCon

ตัวจอยคอนข้างขวาจะมีตัวอ่าน NFC อยู่ข้างใน ทำให้เสาสัญญาณยาวกว่าข้างซ้ายมาก จึงไม่มีปัญหาเรื่องการเชื่อมต่อกับเครื่องเล่น แต่ทว่าข้างซ้ายนั้นบางคนที่ซื้อเครื่องไปพบว่าหลายครั้งสัญญาณติดๆ ดับๆ และไม่สามารถบังคับได้ ทำให้การเล่นเกมส์ไม่สนุกเลย เนื่องจากหลุดเป็นระยะๆ และตายเอาได้ง่ายๆ

นินเทนโด้เองก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ หาสาเหตุของปัญหาดังกล่าวจนกระทั่งพบว่าเป็นสาเหตุมาจากโรงงาน ปัญหาจึงเป็นของฮาร์ดแวร์ตัวนั้นๆ ไม่สามารถแก้ไขด้วยการอัพเดทเฟิร์มแวร์ ข่าวดีคือตอนนี้แก้ปัญหาทางฝั่งโรงงานแล้ว ดังนั้นรุ่นใหม่ๆ ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร ส่วนคนที่ซื้อไปก่อนหน้าก็สามารถส่งจอยเข้าไปซ่อมได้

ทีมงาน CNET ได้ถ่ายรูปข้างในของจอยคอนก่อนส่งไปซ่อม และหลังส่งไปซ่อมกลับมา พบว่าการแก้ปัญหานั้นง่ายอย่างไม่น่าเชื่อ โดยทางนินเทนโด้ได้ทำการใส่ฉนวนกันสัญญาณบังแถวๆ บลูทูธ (โดยในภาพเป็นโฟมสีดำในกรอบเหลือง) เมื่อนำออกก็ทำให้สัญญาณมีปัญหาอีกครั้ง

ในสหรัฐอเมริกาทาง Nintendo ทำการซ่อมแซมได้รวดเร็วมากๆ โดยหลังจากส่งซ่อมเพียงหนึ่งวันก็จะส่งเป็นจดหมายด่วนกลับมาทันที แต่คาดว่าหลังจากนี้เมื่อผู้ใช้งานส่งเข้าไปซ่อมจำนวนมากอาจจะใช้เวลาเพิ่มขึ้นเป็นหนึ่งสัปดาห์

ที่มา – GSMarena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save