News & Update

John McAfee ผู้สร้างแอนตี้ไวรัสคนแรกโชว์มือถือที่อ้างว่าป้องกันการเจาะระบบได้ดีที่สุดในโลก

John McAfee ผู้สร้างแอนตี้ไวรัสคนแรกๆของโลก ล่าสุด!กลับมาทำบริษัทความปลอดภัยในโลกไซเบอร์และเปิดตัวมือถือของเค้าเองที่มีชื่อว่า John McAfee Privacy Phone

John McAfee อาจจะเป็นชื่อคุ้นๆ หูของหลายๆ คน ซึ่งก็ไม่น่าแปลกใจนักเนื่องจากเขาเป็นคนแรกๆ ที่สร้างแอนตี้ไวรัสในอดีตชื่อ McAfee โด่งดังไปทั่วโลกจนทำให้เป็นหนึ่งในชื่อที่คุ้นหูที่สุดในโลก ล่าสุดเขากลับมาทำบริษัทด้านความปลอดภัยในโลกไซเบอร์ที่ชื่อว่า MGT และเปิดตัวโทรศัพท์” John McAfee Privacy Phone “โทรศัพท์ที่มีระบบความปลอดภัยแบบฮาร์ดแวร์ในตัว

John McAfee

แม้ว่า จอนห์ แมคอะฟี่ จะเป็นหนึ่งในคนแรกๆ ที่สร้างแอนตี้ไวรัสก็ตาม แต่ตัวเขาเองก็ขายบริษัททิ้งไปนานมากจนเรียกได้ว่าแทบจะไม่มีความสัมพันธ์ใดๆ กันแล้ว ล่าสุดเขากลับมาทำบริษัทด้านความปลอดภัยในโลกไซเบอร์ที่ชื่อว่า MGT

หลังจากทำบริษัทด้านความปลอดภัยมาพักใหญ่ๆ ก็ได้เปิดตัวโทรศัพท์ จอนห์ แมคอะฟี่ Privacy Phone โทรศัพท์ที่มีระบบความปลอดภัยแบบฮาร์ดแวร์ในตัว คือผู้ใช้สามารถกดสวิตซ์ด้านหลังเครื่องเพื่อปิดแบตเตอรี เสาสัญญาณ WiFi/ Bluetooth/ 3G/ 4G/ GPS หรือแม้กระทั่งกล้องไมโครโฟนได้ ทำให้ผู้ที่ต้องการบุกรุกไม่สามารถเข้าในยังเครื่องของเราได้

” John McAfee Privacy Phone “

John McAfee Privacy Phone

ภาพที่ปล่อยออกมาในตอนนี้มีแต่ด้านหน้า ยังไม่แน่ชัดนักว่าด้านหลังของตัวเครื่องที่เป็นสวิตซ์ที่อวดนั้นจะมีหน้าตาอย่างไร และสเปคของมือถือก็ไม่ได้เปิดเผยออกมาด้วย โดยเขาบอกว่ามือถือจะเปิดตัวเร็วๆ นี้ และจะเป็นการปฏิวัติอุตสาหกรรมไอทีด้านความปลอดภัย

ก่อนที่เราจะเคลิ้มไปกับคำพูดของจอนห์ คงต้องเล่าผลงานความแปลกประหลาดที่เขาก่อเอาไว้สักหน่อย ย้อนกลับไปปี 2012 ตัวเขาถูกจับด้วยข้อหาผลิตสารเสพย์ติดโดยไม่ได้รับอนุญาต ครอบครองอาวุธที่ไม่มีใบอนุญาต หลังจากนั้นไม่กี่เดือนก็กลายเป็นบุคคลต้องสงสัยในคดีฆาตกรรม และในปี 2015 ก็โดนจับจากข้อหาพกพาอาวุธอีกครั้ง

นอกจากนี้มือถือที่ไม่ได้ฉลาดปิดการบุกรุกด้วยตัวเอง แต่ผู้ใช้ต้องสั่งปิดเองอาจจะไม่ใช่สิ่งที่ผู้คนต้องการนัก มือถือรุ่นดังกล่าวจะมีราคาสูงถึง $1,100 ดอลลาร์สหรัฐเลยทีเดียว เป้าหมายคือกลุ่มองค์กรที่ต้องการความปลอดภัยมากกว่าความสะดวกในการใช้งาน ส่วนตอนนี้ทีมงานกำลังมุ่งพัฒนารุ่นที่ 2 เพื่อวางจำหน่ายปีหน้าอยู่

ที่มา – Newsweek

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save