News & Update

Jimmy Iovine ผู้ร่วมปั้น Apple Music เตรียมลาออกปีนี้ Apple ยังหาคนมาแทนไม่ได้

วันที่ 28 พฤษภาคมนี้จะครบรอบ 4 ปีที่ Apple เข้าซื้อ Beats Audio เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งด้วยมูลค่า $3,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ถือเป็นดีลใหญ่ที่สุดที่เคยทำมาจนถึงปัจจุบัน โดยดีลนั้นนอกจาก Beats แล้วยังรวมไปถึง Dr. Dre และ Jimmy Iovine ด้วย

Jimmy Iovine

ดร.เดร และ จิมมี ไอโอวีน ข้าร่วม Apple เพื่อทำงานในโปรเจคต์ลับ ที่ปัจจุบันก็คือ Apple Music และช่องวิทยุ Beats 1 Streaming Radio นั่นเอง โดยผลตอบแทนที่ทั้งสองได้รับก็คือหุ้นจำนวนมหาศาลของ Apple ที่จะค่อยๆ มอบให้ตามเวลาและผลงาน

หุ้นชุดสุดท้ายจะมอบให้กับ Jimmy Iovine ในเดือนสิงหาคมนี้ แน่นอนว่าหลังจากได้หุ้นชุดสุดท้ายแล้วเขาจะออกจาก Apple และขายหุ้นดังกล่าว โดยเขาบอกว่า “ปีนี้อายุ 64 ปีแล้ว ยังไม่รู้ว่าออกไปจะทำอะไรต่อ”

ผลงานของ Iovine นั้นค่อนข้างเป็นที่ประจักษ์ในอุตสาหกรรมเพลง คือทำให้ Apple Music ขึ้นกลายเป็นสตรีมมิ่งอันดับสอง (ตามหลัง Spotify) โดยมีผู้ใช้งานแบบจ่ายเงินรายเดือน 30 ล้านคน (ฝั่ง Spotify มี 70 ล้านคน) โดยสิ่งที่เขาทำก็คือคัดเลือกดนตรี และเจรจาให้นักดนตรียอมนำเพลงเข้ามาให้ฟังบน Apple Music เนื่องจากเขาเองนั้นมีชื่อเสียงและอำนาจในวงการดนตรีค่อนข้างมาก

ย้อนกลับไปปี 2003 เขาเคยนำเสนอโปรเจคต์ดนตรีสตรีมมิ่งให้กับ Apple มาแล้ว โดยครั้งนั้นพิทชิ่งให้สตีฟ จอบส์ฟังแต่ไม่ได้รับความสนใจ โดยไอโอวีนนั้นเป็นแฟน iTunes และ iPod ตัวยง สำหรับตอนนี้ Apple ยังไม่มีคนที่จะมารับตำแหน่งต่อจาก จิมมี ไอโอวีน เนื่องจากงานนี้นอกจากต้องมีความสามารถแล้วต้องมีเส้นสายและอำนาจในวงการดนตรีไม่น้อย

ที่มา – Phone Arena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save