News & Update

“เจมาร์ท” ร่วมกับ 3 โอเปอร์เรเตอร์ ประกาศความพร้อมรับมือ 3 จี เผยธุรกิจมือถือปีนี้คึกคัก

เจมาร์ท พร้อมลุยตลาด 3 จี หลัง 3 โอเปอร์เรเตอร์เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการ ชูจุดเด่นกลยุทธ์การทำตลาด การให้บริการ และการจำหน่ายโทรศัพท์มือถือสนองความต้องการผู้บริโภค

IMG_1650

(2 พ.ค.56:กรุงเทพฯ) เจมาร์ท พร้อมลุยตลาด 3 จี หลัง 3  โอเปอร์เรเตอร์เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการ ชูจุดเด่นกลยุทธ์การทำตลาด การให้บริการ และการจำหน่ายโทรศัพท์มือถือสนองความต้องการผู้บริโภค ตั้งเป้ากวาดรายได้ปีนี้โต 40% พร้อมชี้ภาพรวมธุรกิจมือถือปีนี้คึกคักหลายแบรนด์งัดกลยุทธ์แข่งขันดุเดือด 

            นายอดิศักดิ์ สุขุมวิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจ มาร์ท จำกัด (มหาชน) ตัวแทนจำหน่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่และอุปกรณ์เสริมชั้นนำของเมืองไทย เปิดเผยว่า ในช่วงเดือนพ.ค.นี้ผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ทั้ง 3 ราย เอไอเอส ดีแทค และทรูมูฟเอช จะเปิดให้บริการ 3 จี บนคลื่นความถี่ย่าน 2.1 กิกะเฮิร์ตอย่างเป็นทางการ ซึ่ง เจมาร์ท ในฐานะตัวแทนจำหน่ายโทรศัพท์มือถือและแท็บเล็ตชั้นนำ ได้เตรียมความพร้อมในการให้บริการ 3 จีภายในเจมาร์ท ช็อป ทั้ง 240 สาขาอย่างครบวงจร ดังนี้ 1.การวางจำหน่ายโทรศัพท์มือถือ โดยเฉพาะสมาร์ทโฟน                    ที่รองรับ 3 จีกว่า 30 รุ่นจากทุกแบรนด์ พร้อมแพคเกจโปรโมชั่นจากทุกค่ายผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือ 2.การให้บริการย้ายระบบจากที่ใช้ 2 จี เปลี่ยนเป็น 3 จี (Migration) ลูกค้าสามารถแจ้งย้ายระบบภายในช็อปได้เลย 3.พนักงานมีความรู้ทางด้านเทคโนโลยี 3 จี ให้บริการข้อมูล แนะนำการใช้งาน และสร้างประสบการณ์ใหม่เกี่ยวกับ 3 จีให้กับลูกค้า เพื่อการใช้งานอย่างมีประสิทธิภาพ 

“จากอานิสงส์การเปิดให้บริการ 3 จีอย่างเป็นทางการ จะทำให้เกิดความต้องการใช้งานโทรศัพท์มือถือที่รองรับระบบ 3 จี เพิ่มสูงขึ้น ซึ่งเจมาร์ทเล็งเห็นถึงจุดนี้ได้สต๊อกโทรศัพท์มือถือ 3 จีไว้ประมาณ 1.2 แสนเครื่องต่อเดือน แบ่งเป็น อินเตอร์แบรนด์ 1 แสนเครื่อง และเจโฟนอีก 2 หมื่นเครื่อง นอกจากนี้ช่วงครึ่งปีหลังจะเปิดช็อปใหม่เพิ่มอีก 40 สาขา รวมเป็น 280 สาขาภายในสิ้นปีนี้ จากปัจจุบันที่มีอยู่ 240 สาขา รวมถึงการจัดงาน “โมบายโชว์” ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด เพื่อขยายตลาดและสร้างการรับรู้เทคโนโลยี 3 จีให้ครอบคลุม โดยปีนี้คาดว่ารายได้และกำไรของเจมาร์ทจะเติบโตเพิ่มขึ้น 40%”           

นายอดิศักดิ์ กล่าวต่อว่า สำหรับแนวโน้มภาพรวมตลาดโทรศัพท์มือถือและแท็บเล็ต ปีนี้คาดว่าจะมียอดขายรวมประมาณ 20 ล้านเครื่อง และในแง่ของมูลค่าจะเติบโต 30% โดยสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตจะเป็นตัวขับเคลื่อนหลักในตลาดมือถือจนถึงสิ้นปี ส่งผลให้มีส่วนแบ่งการตลาดประมาณ 12 ล้านเครื่อง ดังนั้นตั้งแต่ช่วงเดือนพ.ค.นี้เป็นต้นไปจะเห็นสัญญาณ การแข่งขันของอุตสาหกรรมโทรคมนาคมรุนแรงมากขึ้น ตั้งแต่ผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ ผู้ผลิตโทรศัพท์หลากหลายแบรนด์ในตลาด รวมถึงดิสทริบิวเตอร์ ที่จะมุ่งเน้นในเรื่องการเร่งขยายเครือข่าย 3 จีให้ครอบคลุมผู้บริโภคมากที่สุด การเปิดตัวสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตรุ่นใหม่ๆ การทำแพคเกจโปรโมชั่นต่างๆ กระตุ้นการใช้งาน 3 จี การขยายช่องทางการจำหน่าย หรือสาขาต่างๆ เพื่อรองรับการเติบโตของตลาด การให้บริการและสร้างประสบการณ์การใช้งาน 3 จีกับผู้บริโภค 

            ขณะที่แนวโน้มราคาสมาร์ทโฟนที่รองรับเทคโนโลยี 3 จีนั้นคาดว่าจะมีระดับราคาเริ่มต้นที่ 3,900 บาทขึ้นไป และจะค่อยๆปรับตัวลดลงตามความต้องการของตลาดที่เพิ่มมากขึ้น จนถึงปลายปีราคาจะลดลงมาอยู่ที่ประมาณ 2,000 บาท ซึ่งราคาโทรศัพท์มือถือที่วางจำหน่ายภายในร้านเจมาร์ทถือว่ามีราคาที่ครอบคลุมผู้บริโภคได้ในทุกระดับ

9P6A4067  IMG_1694 IMG_1701 IMG_1704 IMG_1714

Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save